Sau 20 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990, quan hệ Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) đã có những bước phát triển nhanh chóng và vũng chắc. Về chính trị, lãnh đạo cấp cao hai bên luôn khẳng định coi trọng tăng cường hợp tác nhiều mặt, tương xứng với tiềm năng và vị thế của hai bên. Về kinh tế, EU nhanh chóng trở thành đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng nhanh từ 1,5 tỷ USD năm 1995 lên 15,2 tỷ USD năm 2009. Từ đầu năm 2010, sau khi Hiệp ước Lisbon có hiệu lực, hầu hết các nước điều ưu tiên thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với EU. Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á có chiến lược tổng thể về hợp tác với EU, nhằm xây dựng quan hệ Việt Nam – EU thành quan hệ đối tác bình đẳng, hợp tác toàn diện, lâu dài, vì hoà bình và phát triển.

Tiếp nối năm 2010 là năm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – EU và năm bản lề của chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia, trong năm 2011, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát thị trường, xúc tiến thương mạiViệt Nam – Eu tại các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Ý. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hộigặp gỡ, làm việc với các đối tác EU cũng như  Phòng Thương mại và các tổ chức xúc tiến kinh doanh sở tại. Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp còn tham gia hoạt động khảo sát thị trường, đi thực tế tại đơn vị sản xuất, kinh doanh và tìm hiểu tập quán tiêu dùng, tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá tại các nước thuộc Liên minh Châu Âu.

Với ý nghĩa và tác dụng của chương trình Khảo sát thị trường, Xúc tiến thương mại Việt Nam – EU, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trên trọng đề nghị Uỷ ban Nhân dân tỉnh cử cán bộ các sở ban nghành tham gia chương trình nhằm xúc tiến thương mại, đầu tư cho tỉnh nhà và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác Châu Âu. Kinh phí tham dự chương trình đã được hỗ trợ một phần bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các Phòng Thương mại Châu Âu.

Chi tiết chương trình xem tại đây

Bảng đăng ký xem tại đây.

 

 Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đồng Nai

Nguồn: Vinanet