Từ ngày 2-4/12/2010, Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thế giới năm 2010 (World SMEs Expo 2010) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Hồng Kông (HKCEC). Tại Hội chợ này, Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông có tham gia trưng bày 01 gian hàng tiêu chuẩn để giới thiệu về môi trường kinh doanh, đầu tư của Việt Nam, giới thiệu các đối tác Việt Nam cho các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế và Hồng Kông.

Hội chợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thế giới được đánh giá là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ, xúc tiến thương mại, đầu tư thế giới tại Hồng Kông. Hội chợ SMEs Expo 2009 đã thu hút sự tham gia của 323 nhà cung cấp dịch vụ, hiệp hội công nghiệp, cơ quan Chính phủ, đại diện các Tổng lãnh sự, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư trên toàn thế giới đến từ 43 quốc gia và lãnh thổ. Hội chợ cũng đón nhận trên 30.000 lượt khách thăm quan, trong đó có 13.600 khách thương mại, 2.100 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và trên 1.000 doanh nghiệp đến từ 52 quốc gia và lãnh thổ.

Tại Hội chợ SMEs 2009, có tới 85% các doanh nghiệp tham dự đánh giá đây là sự kiện hữu ích cho các SMEs thúc đẩy và quảng bá hình ảnh. Trên 80% các doanh nghiệp tham gia hội chợ bày tỏ sự hài lòng trong việc mở rộng tìm kiếm khách hàng mới. Trên 90% khách thăm quan nhận được các địa chỉ liên hệ hữu ích và nhận được các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho các SME…

Tại Hội chợ SMEs 2009, cùng với Vụ Châu Á – TBD, Thương vụ Hồng Kông đã tổ chức gian trưng bày giới thiệu về Việt Nam, môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và cung cấp thông tin cho nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu đến các SMEs của Việt Nam. Ngoài ra, trước khi diễn ra Hội chợ, Thương vụ đã thông báo rộng rãi cho các doanh nghiệp trong nước tới thăm quan hội chợ hoặc gửi catalogue giới thiệu về doanh nghiệp để Thương vụ sử dụng làm tài liệu trưng bày trong thời gian hội chợ và giới thiệu cho các doanh nghiệp nước ngoài. Qua tham dự Hội chợ SMEs trong những năm vừa qua, chúng tôi nhận thấy các SMEs nước ngoài rất quan tâm tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thương vụ Hồng Kông xin trân trọng kính mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày trực tiếp tại gian hàng của Thương vụ (miễn phí). Đề nghị các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự liên hệ trực tiếp với Thương vụ theo địa chỉ sau để biết thêm thông tin chi tiết:

VIETNAMTRADE OFFICE

17/F, Golden Star Building, 20-24 Lockhart Road, Wanchai, Hong Kong

Tel: (852) 2865 3218/2527 0495    Fax: (852) 2865 3808

Email: hk@moit.gov.vn
 
Nguồn :www.ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet