Thời gian qua nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm đến thị trường Canada, trong đó có một số doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện/chi nhánh tại đây. Để giúp các doanh nghiệp có những thông tin cơ bản liên quan đến vấn đề này, Thương vụ Việt Nam tại Canada xin cung cấp như sau:

·         Địa điểm lý tưởng đặt văn phòng đại diện/chi nhánh: Toronto

·         Thời gian được cấp giấy phép: Khoảng 06 tuần, tối đa 08 tuần kể từ ngày công ty luật ở Canada nhận bộ hồ sơ hoàn chỉnh mà họ yêu cầu: Nghị quyết của Công ty về việc mở văn phòng/chi nhánh, Quyết định thành lập công ty, Giấy phép hành nghề, giấy chứng nhận công ty còn hoạt động (nơi quản lý công ty cấp)…

·         Chi phí: $ 3.850 CaD (Đô-la Canada).

 Ghi chú:

-    Giấy tờ trong bộ hồ sơ do công ty luật Canada yêu cầu. Các giấy tờ này đều được dịch sang tiếng Anh có công chứng, scan rồi gửi cho công ty luật của Canada;

-   Để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và tránh được những rắc rối không cần thiết có thể xảy ra sau này, hầu hết các công ty nước ngoài làm thủ tục mở văn phòng đại diện/ chi nhánh ở Canada đều ký hợp đồng dịch vụ tư vấn với  công ty luật của Canada. Công ty này sẽ bảo lãnh làm visa nhập xuất cảnh Canada cho người được cử sang làm việc tại cơ quan  đại diện/chi nhánh (trong hợp đồng tư vấn nên có điều khoản này).

-   Chi phí ở mục 3 nêu trên chỉ là để tham khảo (đây là chi phí của một công ty nước ngoài đã thuê công ty luật của Canada làm dịch vụ mở văn phòng đại diện, tháng 7/2008).

- Các  công ty có nhu cầu, Thương vụ sẽ giới thiệu công ty luật Canada có kinh nghiệm chuyên làm dịch vụ này. 

(Vụ Châu Mỹ - Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet