Thống kê của Cục Xúc tiến Thương mại cho thấy: Đến nay đã có 83 đơn vị hoạt động trong các ngành thủy hải sản; nông lâm thổ sản như: cà phê, chè, điều, lương thực, cao su; thực phẩm chế biến; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giầy; dược phẩm; đầu tư, ngân hàng; dịch vụ, du lịch và các mặt hàng khác như linh kiện điện tử, dây cáp điện, xe đạp... tham gia với trên 91 gian hàng tại triển lãm. Nét mới của triển lãm lần này là có 24 doanh nghiệp thủy sản ngoài việc giới thiệu, trưng bày các tiềm năng thủy sản Việt Nam, khách thăm quan còn có thể được trực tiếp thưởng thức các sản phẩm thủy sản tại gian hàng. Thương vụ Việt Nam tại Nga đang cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Mát-xcơ-va, một số Hiệp hội ngành hàng tại LB Nga hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu tiềm năng.
Theo Cục Xúc tiến Thương mại, Nga là thị trường truyền thống và đầy tiềm năng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường này vẫn còn khá khiêm tốn so với tiềm năng xuất khẩu của ta. Bên cạnh đó, người dân cũng như doanh nghiệp Nga vẫn chưa biết nhiều về một Việt Nam đổi mới có các mặt hàng xuất khẩu đa dạng.

Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại nhận định: Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn yếu về khâu tiếp cận thị trường, chưa nắm bắt được nhu cầu thay đổi về xu hướng tiêu dùng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng chưa biết tận dụng tối đa sự hậu thuẫn từ cộng đồng người Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Nga để phát huy mạnh mẽ hàng hóa của mình tại thị trường này./.
 

Nguồn: Vinanet