Đại sứ Việt Nam tại Mexico rất mong muốn các DN Việt Nam và DN Mexico hiểu biết rõ hơn về thị trường của nhau. Vì trên thực tế cả hai nước đều có tiềm năng hợp tác về thương mại rất lớn. Mexico là một thị trường lớn với hơn 100 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người vào khoảng trên 10 ngàn USD/năm. Họ có nhu cầu lớn về các mặt hàng: may mặc, nông sản, giày dép... Hiện nay XK của Việt Nam sang Mexico thường qua nước thứ 3 hoặc thông qua các Cty  đa quốc gia. Số lượng hàng của Việt  Nam XK trực tiếp sang Mexico vẫn còn ít, hầu như không có bởi DN hai nước còn thụ động và chưa thực sự quan tâm tới nhau. Vừa qua cũng có một số đoàn DN của Việt Nam sang Mexico tìm hiểu thị trường.
Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cũng đang hỗ trợ các Cty Mexico sang Việt Nam ký hợp đồng sản xuất giày và XK trở lại Mexico. Đây cũng là một xu hướng mới rất có triển vọng cho hàng XK của Việt Nam. Ngoài giày dép, đồ gỗ cũng là mặt hàng rất triển vọng. Mexico là một thị trường tiêu thụ đồ gỗ khá lớn trong khu vực. Hiện có một số dự án, một DN Mexico đã sang Việt Nam ký hợp đồng sản xuất complet tại Việt Nam nhưng mang nhãn hiệu Mexico. Đây là một xu hướng mới  rất khuyến khích và trong tương lai mô hình hợp tác XK này sẽ phát triển. Các DN Mexico rất tín nhiệm hàng may mặc của Việt Nam.
Mexico là xã hội hiện đại, gần giống thị trường Mỹ, có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ bình dân tới cao cấp... Mexico là thị trường tương đối dễ tính, cả Việt Nam và Mexico đều là thành viên WTO nên chúng ta nên thực hiện đúng chuẩn XK.
Các DN khi làm ăn với thị trường Mexico  hết sức lưu ý đến tính minh bạch. Mexico  sẵn sàng áp dụng lệnh chống bán phá giá như các nước khác. Trung Quốc là một nước bị khống chế hàng XK sang Mexico và bị áp đặt lệnh chống bán phá giá với một số mặt hàng. Việt Nam chưa có trường hợp nào, nhưng đây cũng là một điều cảnh tỉnh các DN Việt Nam.
 Khi DN Việt Nam có yêu cầu tìm hiểu thông tin về thị trường này có thể  gửi yêu cầu sang, Đại sứ quán sẽ hỗ trợ nhiệt tình. Hiện tại thì đại sứ quán cũng đã thu xếp cho một số Cty Việt Nam sang tìm đối tác và ký được một số hợp đồng với phía bạn, ví dụ như một số Cty sản xuất giày dép của Việt Nam.
Email: vietnam.mx@mofa.gov.vn; Điện thoại: 00 525 55 540 1632

Nguồn: Vinanet