Ngày 07/07/2014, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp xã giao bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan nhân dịp Bà đảm nhận nhiệm kỳ công tác đầu tiên tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã nhấn mạnh nền tảng mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp hơn 60 năm và nhất trí cần tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trong thời gian tới đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, trong đó có việc sớm triển khai thành lập Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Ba Lan.

Đại sứ Ba Lan nhận định hiện nay hai nước có nhiều cơ sở tích cực để phát triển quan hệ kinh tế, thương mại cụ thể như vai trò của cộng đồng người Việt ở Ba Lan và việc các doanh nghiệp Ba Lan đang mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bộ trưởng đánh giá cao những ý kiến của Bà Đại sứ và nhất trí hai Bên cần phát huy những lợi thế hợp tác đó để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, Việt Nam cũng mong muốn được học hỏi những kinh nghiệm quý báu của Chính phủ Ba Lan trong quá trình cải cách nền kinh tế và khắc phục khủng hoảng. Nhân buổi làm việc Bộ trưởng cũng đề nghị phía Ba Lan tích cực ủng hộ Việt Nam hoàn tất tiến trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do FTA với liên minh EU trong năm 2014.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử/Vụ Hợp tác quốc tế

Nguồn: Vinanet