Chiều 16/3 tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức họp mặt báo chí giới thiệu Chương trình Liên hoan Doanh nghiệp Rồng vàng lần thứ XIV và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ XI với chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”.

Theo đó, 71 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sẽ được trao danh hiệu Rồng vàng và 95 doanh nghiệp Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh do Ban Biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn, vào ngày 20-21/3 tới đây.

Tại buổi họp báo, bà Hoàng Thủy Chung, Phó Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam cho biết, những doanh nghiệp được tôn vinh lần này đều có kết quả tăng trưởng và phát triển tốt, nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế khu vực và thế giới kéo dài; có kế hoạch chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cả về nhân lực, công nghệ, chất lượng, dịch vụ để có thể chủ động đón những cơ hội và thách thức từ hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Trong khuôn khổ chương trình Liên hoan năm nay, vào ngày 20/3, Thời báo Kinh tế Việt Nam cũng sẽ tổ chức Diễn đàn CEO cùng chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”. Đây là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của các nhà hoạch định và quản lý, thực thi chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Vũ Đình Hòe, Phó Tổng Biên tập Thường trực Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Chương trình năm nay sẽ là nơi chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp với nhau trong kinh doanh và đồng thời là nơi phản ánh tiếng nói của doanh nghiệp đối với các nhà hoạch định chính sách và quản lý để chúng ta nói lên những nguyện vọng chính đáng của các doanh nghiệp, để cùng với Chính phủ thực hiện được chủ trương nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia năm nay và những năm tiếp theo”.

Liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam được khởi xướng từ năm 2001 nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, áp dụng các giải pháp công nghệ bảo vệ môi trường, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế, cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng…/.

Nguồn: dangcongsan.vn

Nguồn: Tin tham khảo