Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam vừa cùng kí kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Theo thỏa thuận này, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) sẽ đồng hành xúc tiến thương mại, phát triển văn hóa, y tế, giáo dục giữa 2 quốc gia.
Cụ thể, mục tiêu của sự hợp tác này nhằm:
- Hỗ trợ song phương trong việc tổ chức những sự kiện, hội thảo và chương trình tham quan, khảo sát thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp và doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.
- Tạo quan hệ thương mại và đầu tư song phương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Pháp, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Phát triển quan hệ đối tác thông qua cổng thông tin điện tử nhằm tạo thuận lợi cho hợp tác kinh tế.
Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch ABVietFrance cho biết: Sự hợp tác với CCFIV là một cơ hội tuyệt vời khi quy tụ được các doanh nhân có kinh nghiệm chuyên môn vững chắc trong nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy việc trao đổi thương mại giữa Pháp, các nước châu Âu và Việt Nam.
Ông cũng khẳng định, sự thỏa thuận với CCFIV là một bước đột phá trong kế hoạch phát triển của Hiệp hội ABVietFrance. Đây là cơ hội để ABVietFrance mang tới cho CCIFV thông tin về các doanh nghiệp Việt Nam và sự am hiểu đất nước Việt Nam. Còn về phía mình, CCFIV cũng cam kết cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận các đối tác Pháp.
CCFIV được thành lập từ năm 1998 với hơn 260 doanh nghiệp thành viên, sử dụng 60.000 lao động và có doanh thu trên 5 tỷ USD tại Việt Nam. CCFIV hiện có văn phòng đại diện tại Hà Nội và TPHCM, trực thuộc hệ thống Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp ở nước ngoài với 114 tổ chức tại 78 nước.
dvt
 

Nguồn: Vinanet