Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sau khi kết thúc việc nhận hồ sơ vào 30/10 tới đây, Cục sẽ cập nhật Danh bạ Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam bằng tiếng Anh đăng tải trên website tiếng Anh của Cục với địa chỉ truy cập là http://www.vietrade.gov.vn/en.

Được biết, việc làm này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuộc mọi thành phần kinh tế trong nước và các tổ chức có liên quan trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu ra thị trường thế giới, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu và kêu gọi hợp tác đầu tư với bạn hàng đối tác nước ngoài..., thực hiện Danh bạ Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam bằng tiếng Anh đăng tải trên Website tiếng Anh của Cục Xúc tiến thương mại.

Danh bạ sẽ được công bố và được phổ biến rộng rãi tới các doanh nghiệp nước ngoài, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Theo đó, các doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký bằng cả email và đường bưu điện theo địa chỉ.
Cụ thể, gửi qua email tới địa chỉ tahoanglan@gmail.com với bộ hồ sơ bao gồm: Hồ sơ đăng ký theo như mẫu đăng ký đính kèm (dạng file.doc); Logo doanh nghiệp và ảnh sản phẩm/dịch vụ: Yêu cầu ảnh chụp gửi bằng file .jpg, ảnh rõ nét, thể hiện rõ logo doanh nghiệp và sản phẩm (06 ảnh). Dung lượng không quá 500KB; kích thước ảnh: 600 x 600 để ảnh được đăng trên website không bị nhòe, không quá nặng và không bị méo hình. Trường hợp, doanh nghiệp đăng ký trên một ngành hàng, yêu cầu gửi mỗi ngành hàng tối thiểu 06 ảnh như quy định trên; Giấy chứng nhận thành tích giải thưởng (nếu có): dạng file .pdf (tiếng Anh); tên email ghi rõ như sau: (tên công ty) – lĩnh vực đăng ký danh bạ Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Còn gửi qua địa chỉ bưu điện thì bộ hồ sơ hoàn thiện bao gồm: Mẫu hồ sơ đăng ký (có chữ ký đóng dấu của người đại diện doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng hoặc có đóng dấu sao y bản chính của công ty); Đĩa CD hình gốc ảnh sản phẩm gửi kèm bộ hồ sơ đăng ký (nếu có); Giấy chứng nhận, giải thưởng (nếu có), đóng dấu sao y bản chính của công ty; Báo cáo tài chính thể hiện doanh thu xuất khẩu 2 năm gần đây nhất. Bộ hồ sơ phải được gửi theo địa chỉ: Hồ sơ đăng ký danh bạ Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, Phòng Thông tin đối ngoại, Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, 20 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cục Xúc tiến thương mại cũng cho biết, đơn vị này sẽ chỉ nhận các bộ hồ sơ hợp lệ nộp trước ngày 30/10/2012.

Các doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu và hoàn chỉnh hồ sơ hợp lệ được đăng tải trong Danh bạ trên mạng sẽ được các quyền lợi: Mọi thông tin đăng tải hoàn toàn miễn phí; Thông tin đăng ký ghi bằng tiếng Anh trên mã UNICODE (không dùng các font VNI). Tuy nhiên, khi tham gia vào việc đăng ký được đăng tải trên Danh bạ, các doanh nghiệp cũng phải chấp nhận việc Cục Xúc tiến thương mại có quyền lựa chọn đơn vị tham gia giới thiệu thông tin đồng thời biên tập thông tin do đơn vị gửi đến, căn cứ theo số lượng và loại hình đơn vị đăng ký./.

Nguồn: Vinanet