Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại năm 2009, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tổ chức Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam (VIETNAM GOODS EXHIBITION) tại Tokyo với các nội dung chính như sau :
 
1/ Thời gian : từ 30 tháng 3 đến 12 tháng 4 năm 2009.
 
2/ Địa điểm : Gian triển lãm của ASEAN-JAPAN CENTER (AJC).
 
3/ Mặt hàng trưng bày : may mặc (quần áo trể em và quần áo người lớn), thủy sản, cà phê, đồ gỗ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ.
 
4/ Số lượng doanh nghiệp tham gia : dự kiến từ 10 đến 12 doanh nghiệp; mỗi ngành hàng 2 hoặc 3 doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một gian hàng riêng.
 
5/ Hình thưc tổ chức :
 
@ Triển lãm hàng xuât khẩu chủ yếu dành cho các khách hàng thương mại (các nhà nhập khẩu và các nhà tiêu thụ, bán buôn, bán lẻ), người tiêu dùng có thể đến xem.
 
Cơ quan Thương vụ sẽ chủ trì , phối hợp với AJC và các tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tổ chức, vận hành Triển lãm và mời khách hàng thương mại Nhat Bản tới thăm Triển lãm và tìm hiểu khả năng nhập khẩu hàng của ta.
 
@ Cùng dịp này, nếu có nhiều doanh nghiệp cử người sang dự, thì dự kiến ngày 8 tháng 4 Cơ quan Thương vụ sẽ tổ chưc buổi giao thương giữa các doanh nghiệp tham gia Triển lãm và các khách hàng thương mại Nhật Bản.
 
Như vậy các doanh nghiệp có thể tham gia theo một trong hai cách :
 
+ Có thể chỉ gửi hàng mẫu và catalogue để trưng bày tại Triển lãm. Sau khi Triển lãm kết thúc, Thương vụ sẽ tập hợp và thông báo cho từng doanh nghiệp ý kiến và nhu cầu của khách hàng Nhật Bản đối với hàng của từng doanh nghiệp, trên cơ sở đó, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục giao dịch với khách hàng.
 
+ Có thể tham gia cả hai hoạt đong Triển lãm và giao thương nêu trên.
 
7/ Việc đăng ký tham gia :
 
Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia cần đăng ký bằng văn bản và gửi cho Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản trươc ngày 25 thang 1 năm 2009.
 
Địa chỉ Cơ quan Thương vụ :
 
50-11, Motoyoyogi-cho,Shibuya-ku, Tokyo 151-0062
Tel.81-3-3466.3315 và 3466.3436
Fax.81-3-3466.3360
 
8/ Vịêc lựa chọn doanh nghiệp và hướng dẫn chi tiết : Cơ quan Thương vụ sẽ tiến hành lựa chọn doanh nghiệp tham gia và sẽ thông báo chính thức kết quả lựa chọn cho các doanh nghiệp, đồng thời hướng dẫn chi tiết các việc liên quan.
 
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã nhiều lần tổ chức thành công triển lãm tương tự tại Nhật Bản, các doanh nghiệp tham gia đã đạt được hiệu quả thiết thực.
 
Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản trân trọng mời các doanh nghiệp tham gia Triển lãm và giao thương và rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp.
 
Trân trọng kính chào..
Tham tán Thuong mai
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản
Vũ Văn Trung
 
(Theo TTTNN)

Nguồn: Vinanet