Nhân dịp tổ chức kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và 5 năm thành lập thành phố Ninh Bình, Sở Công thương phối hợp với các ngành liên quan và Công ty cổ phần quảng cáo hội chợ thương mại quốc tế Sơn Nam tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu Ninh Bình 2012. Triển lãm sẽ diễn ra trong 7 ngày từ 27/03 đến 2/04/2012 tại sân thể thao công cộng Phường Đông Thành - Thành phố Ninh Bình.

Hội chợ là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, nông nghiệp, thương mại- du lịch và những nét văn hoá đặc sắc của tỉnh với bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại- du lịch...

Thông qua hội chợ sẽ giúp cho các doanh nghiệp tự đánh giá năng lực của mình để đổi mới vươn lên hội nhập với nền kinh tế khu vực và quốc tế.

Hội chợ năm nay có nhiều điểm mới so với những năm trước là quy mô, số lượng đơn vị, doanh nghiệp và gian hàng tham gia hội chợ lớn, dự kiến có khoảng trên 300 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại- dịch vụ trong và ngoài tỉnh tham gia.

Để hội chợ thành công, ngay từ những ngày đầu năm 2010, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, Công ty cổ phần quảng cáo hội chợ thương mại quốc tế Sơn Nam phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh tại hội chợ. Tiến hành rà soát, điều chỉnh và bố trí sắp xếp các gian hàng đảm bảo khoa học, hợp lý. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chuẩn bị tốt các điều kiện như­ phương án bảo vệ an ninh trật tự, PCCC, vệ sinh môi trư­ờng, trông giữ xe trong thời gian diễn ra hội chợ. Đồng thời gửi thư mời các Sở công thương các tỉnh bạn và vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hội chợ.

Đến ngày 20/3 đã có khoảng trên 300 gian hàng của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia. Trong đó có trên 100 gian hàng của 40 doanh nghiệp trong tỉnh trưng bày giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như­ xi măng, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng thực phẩm chế biến; 51 gian hàng triển lãm trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn của các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng và 100 gian hàng thương mại phục vụ sản xuất, đời sống cho nhân dân.

Sản phẩm trư­­ng bày, giới thiệu tại hội chợ rất đa dạng, phong phú với hàng trăm sản phẩm tiêu biểu cho các lĩnh vực, vùng miền trong cả nư­­ớc như­­ hàng điện tử, tin học, bư­­u chính viễn thông, hàng trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ phẩm, thực phẩm qua chế biến, giầy da, dệt may, hoá mỹ phẩm… Đặc biệt tại hội chợ năm nay, Sở công thương phối hợp với các ngành đã tổ chức thiết kế, trưng bày trên 30 gian hàng triển lãm quảng bá, giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp, thương mại tỉnh sau 20 năm tái lập tỉnh; những mục tiêu, phương hướng, giải pháp của tỉnh và những chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển công nghiệp- thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức trưng bày, triển lãm hàng trăm ngành hàng và sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu như hàng thêu, cói, mây tre đan, đồ gỗ, gốm sứ… của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh. Cũng tại Hội chợ, Sở công thương sẽ tổ chức bình xét, trao tặng danh hiệu sản phẩm công nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Bình năm 2012. Đến nay, đã có trên 80 sản phẩm hàng cói, thêu, bèo bồng, bẹ chuối, gỗ mỹ nghệ, gốm, đá… của các doanh nghiệp, sơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh đăng ký dự thi. Ngoài ra, Sở công thương còn phối hợp với Hội nông dân tỉnh, trung tâm công nghệ sinh quốc gia tổ chức hội nghị thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật với chủ đề “bàn với nông dân Ninh Bình cách làm giàu”…

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu Ninh Bình 2012 thực sự là một trong những hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, tiềm năng, thế mạnh và những sản phẩm tiêu biểu về công nghiệp, nông nghiệp, thương mại- Du lịch của tỉnh  với du khách trong và ngoài nước.

Vinanet.com.vn