Qua 20 năm tổ chức, Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Quốc tế Mat-x-cơ-va (WorldFood Moscow) đã trở thành một sự kiện thương mại quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống quốc tế, đồng thời là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường thực phẩm và đồ uống rộng lớn của Nga. Năm 2012, Triển lãm thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp trưng bày đến từ hơn 70 quốc gia, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm.

Năm 2013, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm này. Hiện tại, Cục Xúc tiến thương mại đang trình Hội đồng thẩm định phê duyệt Triển lãm vào Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013, nội dung cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Nga; Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm tại thị trường Nga.

2. Quy mô:14 gian hàng tiêu chuẩn 9m2 (3mx3m)

3. Thời gian:từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 9 năm 2013.

4. Địa điểm:tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Expocentre, Nga.

5. Ngành hàng:nông thuỷ sản và thực phẩm chế biến, thực phẩm và đồ uống...

6. Đối tượng tham gia:doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp:các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Nga, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia Triển lãm quốc tế.

8. Chi phí và đặt cọc

a. Hiện tại, Cục Xúc tiến thương mại đã xây dựng đề án trình Hội đồng thẩm định đưa Triển lãm vào Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013. Nếu được phê duyệt, các doanh nghiệp sẽ được Nhà nước hỗ trợ: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm; 100% chi phí tuyên truyền quảng bá.

b. Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: Doanh nghiệp tự trang trải 100% các chi phí khác như: ăn, ở, đi lại và gửi hàng,..; 100% chi phí liên quan đến các khoản thuế về hàng hoá khi tham gia Triển lãm.

c. Đặt cọc để tham gia Triển lãm:

- Số tiền đặt cọc: mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 25 triệu đồng/01 gian hàng trước ngày 15 tháng 6 năm 2013.

- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại.

+ Số tài khoản: 001.1.00.028621.2 

+ Tại Sở giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam.

- Trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Triển lãm vì bất cứ lý do nào sau ngày 01 tháng 7 năm 2013 (tính theo dấu công văn đến) sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.

9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Sau khi kết thúc Triển lãm, trong vòng 01 tháng các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu 5 đính kèm) về Cục Xúc tiến thương mại.

10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);

 - Đơn đăng ký tham dự (mẫu 1 đính kèm);

 - Hồ sơ doanh nghiệp (mẫu 2 đính kèm);

 - Danh sách nhân sự (mẫu 3 đính kèm);

 - Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Triển lãm (mẫu 4 đính kèm);

Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: trangvietrade@gmail.com (bao gồm cả ảnh sản phẩm để đăng trên catalogue của Triển lãm). Hồ sơ đăng ký nếu thiếu một trong những văn bản trên sẽ bị loại.

11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 15 tháng 6 năm 2013. Do số lượng gian hàng có hạn nên không thể bao gồm tất cả các đơn vị đăng ký, Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới Quý doanh nghiệp ngay sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu(Promocen) - Cục Xúc tiến thương mại

Tầng 5, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Điện thoại: 04. 39364792 (máy lẻ 121, 116) Fax: 04. 39369491/4793    

Người liên hệ: Chị Nguyễn Thị Thu Trang, Anh Nguyễn Đình Thành

E-mail: trangvietrade@gmail.com; thanhnd@vietrade.gov.vn.

 

Nguồn: Vinanet