Theo số liệu của Hiệp hội máy móc Đức – VDMA, từ năm 2002-2007, Đức xuất khẩu 1 triệu Euro máy móc làm bánh sang Việt Nam. Thị trường bán lẻ trong lĩnh vực bánh ngọt của Việt Nam không ngừng phát triển, ước tính đến năm 2012 sẽ đạt khoảng 1,4 triệu USD. Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường đầy tiềm năng của các nhà sản xuất bánh ngọt trên thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất bánh kẹo Đức cho biết: Trong suốt 60 năm qua, iba luôn giữ được vị trí triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo và đồ uống. Triển lãm iba 2006 đã thu hút tới 60.000 khách tham quan đến từ 144 quốc gia, với hơn 1000 nhà triển lãm quốc tế. Tính quốc tế của iba còn được thể hiện ở tỉ lệ công ty tham dự đến từ ngoài lãnh thổ Đức chiếm 54% và khách quốc tế chiếm 56%.

Được tổ chức 3 năm một lần, iba 2009 sẽ mang đến cho khách tham quan một cái nhìn tổng thể về các lĩnh vực như: Máy móc, thiết bị hiện đại nhất từ các linh kiện lắp ráp đến dây chuyền sản xuất hoàn thiện; Những thành tựu mới nhất trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ bảo quản lạnh, lên men và điều hòa không khí;  Các nguyên liệu sản xuất phong phú về số lượng và đa dạng về chủng loại; Ứng dụng các phần mềm CNTT và phần cứng trong sản xuất, quản lý; Các chủ đề thảo luận liên quan đến vấn đề đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất; Đồ ăn nhanh; Sản xuất cà phê từ nguyên liệu đến thành phẩm…).

Hơn nữa, iba 2009 còn tập trung giới thiệu về lĩnh vực sản xuất sản phẩm ăn nhẹ và phục vụ quán cà phê, lĩnh vực đang phát triển bùng nổ trong thời gian gần đây.

Bên cạnh một loạt các sản phẩm và công nghệ mới trưng bày tại triển lãm, đến với iba 2009, khách tham quan trong nước và quốc tế còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo cơ bản và nâng cao do Viện đào tạo các nhà làm bánh Đức (ADB) cùng Trường kỹ thuật nghiệp vụ làm bánh kẹo Đức tổ chức. Các bài giảng được trình bày dưới dạng bài giới thiệu, hội nghị chuyên đề, chương trình giới thiệu theo từng loại hình sản phẩm ngay tại gian trưng bày và trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Điểm nhấn trong triển lãm iba 2009 chính là iba Cup- một cuộc thi tài quy mô quốc tế dành cho các thợ làm bánh. Tham dự cuộc thi lần này có các đội tuyển đến từ 20 quốc gia thuộc châu Á, châu Mỹ và châu Âu.

Theo BanTổ chức iba, từ mùa thu 2008, tất cả các nhà triển lãm và khách tham quan sẽ được sử dụng các gói dịch vụ du lịch với chi phí ưu đãi bằng cách đăng ký trên trang web www.iba.de.

 

Nguồn: Vinanet