Tuần lễ Pháp lần thứ 3 có quy mô rất lớn sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 23 đến 27/11/2010 tại Hà Nội. Đây  là một trong những  hoạt động chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và là hoạt động tầm cỡ nhằm thúc đẩy hình ảnh của Pháp tại Việt Nam và phát triển mối quan hệ giữa hai nước Pháp - Việt.
Nhận được sự ủng hộ về tài chính của các cơ quan Pháp, đây sẽ là cơ hội để phát triển trao đổi thương mại cũng như mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực công nghiệp giữa các công ty Pháp và Việt Nam.

Sự kiện này nhằm mang đến cho các doanh nghiệp Pháp mọi cơ hội để tối ưu hóa công tác tìm hiểu và thăm dò thị trường, quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và kỹ năng hoạt động của doanh nghiệp.

Tuần lễ Pháp tại Việt Nam chủ yếu là sự kiện mang tính chất kinh tế và thương mại với nhiều hoạt động dành cho doanh nghiệp. Từ ngày 25 đến 27/11, sẽ diễn ra triển lãm đa ngành, với sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam. Là sự kiện kinh tế trọng điểm của Tuần Lễ Pháp tại Việt Nam, triển lãm đa ngành mong muốn khám phá thị trường Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của mình tới các nhà hoạch định chính sách Việt Nam ở 8 lĩnh vực liên quan.

Cũng trong thời gian này, diễn đàn doanh nghiệp- sự kiện kinh tế, sẽ được tổ chức tại khách sạn Mélia. Diễn đàn sẽ quy tụ 50 doanh nghiệp vừa và nhỏ đến từ Pháp và hơn 300 đối tác Việt Nam với mục đích gặp gỡ với khách hàng và đối tác tương lai.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Pháp tại Việt Nam còn diễn ra các hội nghị, triển lãm việc làm và giáo dục Pháp vào ngày 27/11 nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp Pháp với các thanh niên tốt nghiệp đại học và cán bộ của Việt Nam, đồng thời giới thiệu về chất lượng cao và sự phong phú của nền giáo dục đại học Pháp.

Không chỉ là sự kiện mang tính kinh tế và thương mại, Tuần lễ Pháp tại Việt Nam còn là những sự kiện văn hóa. Điều này thể hiện qua việc tổ chức một triển lãm ảnh của Nicolas Cornet về thành phố Hà nội, sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội ngày 23/11.

Với mong muốn mang lại một ấn tượng đặc biệt cho sự kiện này, Chính phủ Việt Nam đã công bố Tuần lễ Pháp 2010 là sự kiện kinh tế pháp ngữ chính thức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.