Chiều 31/10, PVN và tập đoàn Kusto của Karzastan đã ký biên bản ghi nhớ với mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.
Bản ghi nhớ được ký kết tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Kazakhstan nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev từ ngày 30/10 đến 1/11.
Đây là lần thứ hai PVN ký thỏa thuận hợp tác với một công ty của Kazakhstan. Trước đó, năm 2009 PVN đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Dầu khí quốc gia Kazakhstan.
Cũng tại diễn đàn này, hai công ty liên doanh Thái Sơn Astana và công ty Strata Thái Sơn cũng đã ký kết về việc thu mua và xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường hai nước. Bên cạnh đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại Kazakhstan đã ký thỏa thuận thành lập Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp Việt Nam - Kazakhstan.
Tháp tùng Tổng thống Kazakhstan trong chuyến thăm Việt Nam lần này là 40 doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí, khai khoáng, công nghiệp, chế biến thủy sản.
Đến nay, hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia còn rất khiêm tốn, theo đánh giá của VCCI, Kazakhstan chưa có dự án đầu tư nào vào Việt Nam và thương mại song phương giữa hai nước chỉ đạt 26,3 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, và 44 triệu USD trong năm 2010.
Nguồn TBKTSG

Nguồn: Vinanet