Nhiều doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng đầu tư hợp tác với Myanmar trong nhiều lĩnh vực như cao su, mía đường và chế biến.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát và Bộ trưởng Nông nghiệp và Thuỷ lợi Myanmar ông Mr.Myint Hlaing đã có cuộc hội đàm song phương nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.
Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng, hợp tác kỹ thuật song phương giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản nói riêng thời gian qua còn hạn chế khi mà hai bên hợp tác chủ yếu qua hình thức trao đổi các đoàn chuyên gia về nuôi trồng thủy sản sản, trồng lúa, thủy lợi tưới tiêu và sản xuất thức ăn chăn nuôi.
Theo Bộ trưởng, Chính phủ Việt Nam tiếp tục ủng hộ các doanh nghiệp để tăng cường hợp tác giữa 2 nước, đồng thời cũng là ủng hộ chủ trương của Chính phủ Myanmar trong việc nỗ lực phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản.
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng đầu tư hợp tác với Myanmar trong nhiều lĩnh vực như cao su, mía đường và chế biến - Bộ trưởng Cao Đức Phát nói
Ông Mr.Myint Hlaing, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Myanmar cho biết, Chính phủ Myanmar cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam vào lĩnh vực nông nghiệp như chính sách cho thuê đất dài hạn để phát triển trồng cây công nghiệp, chế biến và chăn nuôi.
 

Nguồn: Vinanet