Một quan chức của Tổng cục giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc (GAQSIQ) đã nói hôm thứ tư rằng Trung Quốc sẽ nâng cao hợp tác chứng nhận và công nhận chất lượng sản phẩm với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại giữa hai quốc gia.

Các thông tin liên lạc theo chiều sâu và việc hợp tác chứng nhận và công nhận giữa Trung Quốc và Việt Nam có ý nghĩa to lớn cho sự phát triển thương mại giữa hai quốc gia, ông Sun Dawei, phó giám đốc GAQSIQ đã nói trong một cuộc phỏng vấn mà Tân Hoa Xã đã dành riêng cho ông hôm thứ tư. Ông Sun đang ở Hà Nội để tham dự Diễn đàn hợp tác chứng nhận, công nhận chất lượng sản phẩm Việt – Trung.

 Theo ông Sun: việc hợp tác này sẽ giúp nâng cao sản phẩm an toàn và chất lượng ở hai nước.

Một điều quan trọng hơn nữa là việc thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau sẽ làm giảm chi phí kiểm tra, cấp chứng nhận cho sản phẩm, hàng hoá của mỗi nước, cũng ông nói.

Trung Quốc và Việt Nam đã bắt đầu chứng nhận và công nhận việc hợp tác với ngành xe máy, ông Sun nói. Năm 2002, GAQSIQ và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MOST) đã ký một Biên bản ghi nhớ hợp tác mà Việt Nam buộc phải công nhận, chứng nhận những sản phẩm trong lĩnh vực xe máy, ông nói.

 
Nguồn: itpc.gov.vn
 

Nguồn: Vinanet