Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng với những nhà nhập khẩu một số mặt hàng như tấm năng lượng Mặt trời, thép, nhôm và nhiều hàng hóa Trung Quốc – đang nằm trong diện tranh chấp thương mại.
Covid-19 đã khiến các doanh nghiệp Mỹ lâm vào khó khăn, khiến cho hàng triệu người Mỹ thất nghiệp và có thể sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào giai đoạn suy thoái nghiêm trọng. Trong thông báo mới, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cho phép các nhà nhập khẩu chậm nộp thuế để “bảo vệ việc làm cho người lao động và các doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn."
Cũng trong ngày 19/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các nhà lập pháp đảng Dân chủ và Cộng hòa đã tiến gần tới thỏa thuận nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ giảm thiểu thiệt hại kinh tế do đại dịch gây ra, và nhiều khả nưng thỏa thuận giữa đảng Dân chủ và Cộng hòa về một gói cứu trợ khác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ chịu tác động của đại dịch sẽ được đưa ra ngày 20/4. Việc hai bên đạt thỏa thuận sẽ mở đường giải quyết yêu cầu của chính quyền Tổng thống Trump về bổ sung 250 tỷ USD vào chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại quốc gia này ứng phó với tác động của dịch bệnh.
 

Nguồn: VITIC/Reuters