Theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, mặt hàng “loa kéo di động” thường được sử dụng cho mục đích giải trí như phát nhạc, hát karaoke, quảng cáo bằng âm thanh hay các mục đích tương tự.

Cấu tạo của mặt hàng này gồm: micro không dây, bộ điều khiển từ xa, loa, bình ắc quy 12V và mạch khuếch đại tín hiệu âm tần có tích hợp các chức năng xử lý âm thanh, radio FM và kết nối không dây bluetooth; Chức năng: tăng âm, phát file mp3 từ các thiết bị lưu trữ như USB, thẻ nhớ, kết nối với các thiết bị khác qua bluetooth, thu radio FM, lọc âm thanh, trộn âm thanh, tạo âm vang, tạo trễ; Công suất công bố và đo lường thực tế ở các mức méo hài tổng từ 0,1%-10% nhỏ hơn 240W; Dùng nguồn ắc quy 12VDC, mức điện áp xoay chiều tại đầu ra của mạch khuếch đại tín hiệu âm tần có thể lên đến 25-30V.

Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng này được phân loại vào mã số 8518.50.90, thuế suất thuế NK 20%. Mã số 8518.50.90 được giữ nguyên không có sự thay đổi giữa Thông tư 103/2015/TT-BTC và Thông tư 65/2017/TT-BTC.

Với hướng dẫn trên, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố kiểm tra, rà soát mặt hàng loa nhập khẩu, đối chiếu với mô tả hàng hóa nêu trên để xác định chính xác mã số theo quy định tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Nguồn: Baohaiquan.vn