Theo đó, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu với trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết và mọi hành khách trên các chuyến bay từ nước ngoài về nước đều phải cách ly 14 ngày. Ngoài ra, Thủ tướng còn nhấn mạnh, cần phải bình tĩnh và quyết liệt hơn nữa, phải cảnh giác ở mọi địa bàn, trước hết là các thành phố lớn, các khu tập trung đông người, những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như siêu thị, bệnh viện, trường học, nhà máy… Thực hiện nghiêm thông điệp 5K mà trước hết là 2K: Đeo khẩu trang và khử khuẩn.
Đồng thời, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả và có trách nhiệm. Đặc biệt, TP. Hồ Chí Minh phải cấp bách, thần tốc điều tra, truy vết, cách ly mọi đối tượng F1, F2 với số lượng người đã phát hiện, “không để vòng tuần hoàn thứ ba nguy hiểm ra cộng đồng”.
Với trường hợp lây nhiễm vừa qua, Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xác định đây là vi phạm nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan vì vi phạm cách ly phòng, chống dịch bệnh.
Tiếp tục dừng các hoạt động không cần thiết; các hoạt động tập trung đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; Thực hiện giãn cách xã hội với khu vực có nguy cơ cao và có chủ trương khoanh vùng hợp lý, không giãn cách xã hội tràn lan ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất kinh doanh…

Nguồn: luatvietnam.vn