Trong đó, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo:
Không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phươg tiện có giấy nhận diện QR Code còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp để chở hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh) trên phạm vi cả nước.
Trường hợp xe không có giấy nhận diện QR Code hoặc có nhưng hết thời hạn, Phó thủ tướng yêu cầu chỉ kiểm tra việc khai báo y tế, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-COV-2 đối với người trên xe.
Việc kiểm tra với xe chở hàng khi ra, vào địa điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất…) phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.
Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K và có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.
Tại các vùng có dịch, UBND các tỉnh, thành phố chủ động có giải pháp phân luồng, tổ chức giao thông phù hợp hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng chống dịch bệnh, phải đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt qua địa bàn.
Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung trên kể từ 0h ngày 30/7/2021, chủ động xử lý những vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch, kịp thời báo cáo Thủ tướng các vấn đề vượt thẩm quyền.

Nguồn: VITIC