Mặc dù có tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định trong thời gian dài, nhưng hiện tại Singapore cũng như nhiều quốc gia khác đang phải chịu ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng từ sau đại dịch Covid-19. Trong khi đó, ngân sách dành cho chi tiêu chăm sóc sức khỏe người dân, đối phó với biến đổi khí hậu, chi phí vận tải và các dịch vụ hỗ trợ xã hội khác ngày càng tăng. Thuế GST là nguồn thu chính và bền vững để phục vụ cho các dịch vụ công, hỗ trợ xã hội nói trên. Từ năm 2022, Bộ Tài chính Singapore đã thông báo lộ trình tăng thuế GST sau 15 năm giữ mức thuế này không đổi ở mức 7% (kể từ năm 2007). Theo đó, thuế GST của Singapore đã tăng từ 7% lên 8% vào ngày 01/01/2023 và sẽ tiếp tục tăng lên thành 9% vào ngày 01/01/2024. Mới đây, Cơ quan quản lý doanh thu nội địa của Singapore cũng đã ban hành Hướng dẫn cho các doanh nghiệp chịu thuế GST năm 2024 và có thông báo về việc tăng thuế GST của Singapore lên 9% bắt đầu từ ngày 01/01/2024.
Theo các chuyên gia, việc Singapore tăng thuế GST lên 9% có thể sẽ ảnh hưởng đến một số lĩnh vực trong kinh doanh và thị trường Singapore như:
Suy giảm trong chi tiêu tiêu dùng: Thuế GST tăng sẽ dẫn đến giá chung của sản phẩm và dịch vụ trên thị trường cũng tăng lên, gây tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các hàng hóa xa xỉ. Có thể dự đoán về việc người dân sẽ cân nhắc chi tiêu ít đi hoặc tìm kiếm những sản phẩm có giá thành phải chăng và chất lượng vừa phải hơn.
Lạm phát tăng. Tuy nhiên, theo tính toán của Chính phủ Singapore thì Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Singapore