Chốt phiên giao dịch ngày 19/8, Dow Jones giảm, S&P 500 và Nasdaq tăng. Số liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần trước giảm xuống thấp nhất 17 tháng, cho thấy việc làm có thêm một tháng bùng nổ.
Dow Jones giảm 66,57 điểm, tương đương 0,19%, xuống 34.894,12 điểm.
S&P 500 tăng 5,53 điểm, tương đương 0,13%, lên 4.405,8 điểm.
Nasdaq tăng 15,87 điểm, tương đương 0,11%, lên 14.541,79 điểm.
S&P 500 giảm sâu từ đầu phiên, sau đó liên tục biến động giữa tăng và giảm. Cổ phiếu công nghệ hỗ trợ Nasdaq trong khi các lĩnh vực nhạy cảm với kinh tế như năng lượng và vật liệu suy yếu. Công nghệ cũng là lĩnh vực tỏa sáng trong S&P 500, tăng 1%, nhờ cổ phiếu Nvidia tăng 4%. Nvidia dự báo lợi nhuận quý III vượt kỳ vọng của Phố Wall nhờ lực cầu chip bùng nổ.
Số liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần trước giảm xuống thấp nhất 17 tháng, cho thấy việc làm có thêm một tháng bùng nổ.
Phố Wall ngày 18/8 bị bán mạnh sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy Fed cảm thấy một tiêu chí quan trọng để giảm hỗ trợ “có thể thỏa mãn trong năm nay”.

S&P 500 giảm sâu từ đầu phiên, sau đó liên tục biến động giữa tăng và giảm. 

“Nhà đầu tư đang phân vân giữa triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cách Fed sẽ siết chính sách hỗ trợ”, Paul Nolte, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Kingsview Investment Management, Chicago, bang Illinois, nói.
“Tiền nằm ngoài… trở lại khi thị trường suy yếu và đó là câu chuyện của thị trường trong 6 – 12 tháng trước”, Jeff Mortimer, giám đốc chiến lược đầu tư tại BNY Mellon Wealth Management, nhận định.
Thị trường hiện dồn sự chú ý vào hội nghị thường niên của Fed tại Jackson Hole, bang Wyoming, tuần tới để xác định bước đi tiếp theo từ ngân hàng trung ương Mỹ.
“Biến số kinh tế then chốt tiếp tục là lạm phát”, theo Mortimer. “Lạm phát là tạm thời hay dài hạn, Fed có thể chấp nhận lạm phát ở bao nhiêu nhằm đạt mục tiêu tối đa việc làm?”.
Tổng khối lượng giao dịch tại Mỹ ngày 19/8 là 10,3 tỷ cổ phiếu, cao hơn so với trung bình 9,3 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Nguồn: VITIC/Reuters