Theo ghi nhận, có thời điểm VN-Index tăng hơn 10 điểm. Ngoài ra, sắc xanh của các mã vốn hóa lớn như VNM, FPT, VJC, MWG cũng góp phần củng cố đà tăng của chỉ số.
VN-Index đã vượt vùng kháng cự 1,390-1,410 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Tuy nhiên, khối lượng cần hồi phục tích cực trở lại và duy trì ổn định ở mức cao đã chỉ số có thể vượt hoàn toàn được kháng cự này.
Chỉ báo MACD và chỉ báo Relative Strength Index tiếp tục tích cực. Điều này càng củng cố thêm cho đà tăng của chỉ số.
Trong trường hợp cổ phiếu có thể vượt hoàn toàn vùng 1,390-1,410 điểm thì nhịp tăng của chỉ số sẽ có thể được tiếp diễn. Tuy nhiên, nếu trạng thái điều chỉnh mạnh diễn ra thì đường Middle và trendline tăng trung hạn (bắt đầu từ tháng 01/2021) sẽ lần lượt là các ngưỡng hỗ trợ của VN-Index.
HNX-Index tiếp tục duy trì sắc xanh tích cực và chỉ số tiếp tục hướng đến ngưỡng Fibonacci Projection 100% (tương đương vùng 330-340 điểm).
Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua. Nếu chỉ báo MACD cũng xuất hiện tín hiệu tương tự thì tình hình của chỉ số sẽ khả quan hơn.
Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn đang duy trì mức thấp (dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất). Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng.
Thanh khoản phiên hôm nay sụt giảm so với mức trung bình trong một tháng trở lại đây. Tổng khối lượng giao dịch phiên hôm nay đạt hơn 863 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 26.249,65 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch khớp lệnh trên sàn HOSE đạt 19.422,3 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước đó.
Áp lực bán gia tăng khiến đà tăng bị thu hẹp và chỉ số không thể đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Tại nhóm cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn, các cổ phiếu VHM, VCB, VIC, VNM, FPT thu hẹp đà tăng, cùng với một số cổ phiếu ngân hàng bất ngờ giảm điểm như TCB, HDB, OCB, ACB đã khiến VN-Index hạ nhiệt.
Sàn HOSE ghi nhận số mã giảm giá chiếm ưu thế với 244 mã trong khi có 153 mã tăng giá và 46 mã đứng giá tham chiếu. Trong khí đó, rổ VN30 giao dịch khá cân bằng với 15 cổ phiếu tăng giá, 13 mã giảm giá và 2 mã đứng giá tham chiếu.
Diễn biến theo các ngành, cổ phiếu dầu khí duy trì trạng thái tiêu cực đến cuối phiên. Các mã nhóm này chìm trong sắc đỏ với tỷ lệ giảm từ 1,4 - 3,7%.
Tại nhóm thép, một số mã như HPG, NKG, HSG, TLH kết phiên dưới mốc tham chiếu. Trong khi đó, SMC đứng giá tham chiếu và POM bất ngờ tăng trần lên 17.450 đồng/cp.
Cổ phiếu ngành than tiếp tục hút tiền trong phiên giao dịch hôm nay. Các mã CST, TDN, HLC, MDC, TVD, TC6, NBC đồng loạt tăng trần. Cũng với đà tăng giá, thanh khoản của những mã này ghi nhận cao đột biên trong hai phiên gần đây.

Kết phiên, VN-Index tăng 4,23 điểm (0,3%) lên 1.410,04 điểm, HNX-Index tăng 0,21% lên 323,79 điểm, UPCoM-Index tăng 0,52% lên 90,26 điểm.

Nguồn: VITIC Tổng hợp