Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ triển lãm trực tuyến Autotech & Accessories đợt 2 của tháng 9/2021 trên nền tảng website https://virtualautotech.com.vn
Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch, Triển lãm Autotech & Accessories được chuyển đổi sang hình thức trực tuyến, vừa tạo điều kiện cho các hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Theo Ban Tổ chức, Hàn Quốc là một trong các quốc gia phát triển mạnh về ngành công nghiệp ô tô – xe máy, công nghiệp hỗ trợ và chuyển động thông minh.
Năm 2021, Chính phủ Hàn Quốc đầu tư hơn 1,1 tỷ USD cho việc phát triển phương tiện thông minh và thân thiện với môi trường, tăng hơn 59% so với năm 2020. Điều này góp phần tăng cường lợi thế vốn có về mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm đến từ Hàn Quốc, tạo điều kiện cho việc sáng tạo các sản phẩm mới với công nghệ kỹ thuật cao.
Với mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và kết nối được với những nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng và bền vững, sự kiện giao thương trực tuyến Việt Nam – Hàn Quốc 2021 về ngành công nghiệp ô tô, xe máy, công nghiệp hỗ trợ, tự động hoá và chuyển động thông minh sẽ được tổ chức theo 2 đợt, đợt 1 vào ngày 15/9/2021 và đợt 2 vào 29/9/2021.
Tại sự kiện, nhà mua (buyer) sẽ được kết nối trực tuyến 1:1 với các nhà cung ứng (supplier) qua nền tảng công nghệ Zoom. Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị và hỗ trợ về mọi mặt, doanh nghiệp chỉ cần thao tác đơn giản để tham gia giao thương. Mỗi cuộc giao thương sẽ luôn có 1 điều phối viên và 1 phiên dịch viên hỗ trợ trong quá trình trao đổi. Đặc biệt, toàn bộ chi phí tham dự sự kiện đều do Ban Tổ chức đài thọ.
Triển lãm Trực tuyến Autotech đợt 2 thu hút được sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, tạo nên sự đa dạng cho triển lãm. Cụ thể, về sản xuất linh kiện – phụ tùng có các công ty uy tín như Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội với gần 50 năm kinh nghiệm hoạt động, Inzi Display – nhà cung ứng của các hãng ô tô nổi tiếng GM, Stellantis, Huyndai/Kia…
Về các phụ kiện, thiết bị bảo trì và sửa chữa, có thương hiệu CSPS với các sản phẩm tủ dụng cụ cao cấp, JCWorks với các sản phẩm chăm sóc xe ô tô; Ceracomb với thiết bị giảm khói ô tô được phát triển dựa trên sự kết hợp gốm tổ ong và chất xúc tác theo công nghệ riêng.
Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của nhiều công ty trong lĩnh vực chuyển động thông minh đến từ Hàn Quốc như Hyungjae Partner, Daepoong EV, Dpeco, Kaaon chuyên về các loại xe ô tô điện, xe tải điện, xe buýt điện; AppleMango, Castpro chuyên về các bộ sạc cho xe điện.
Thông qua Triển lãm Trực tuyến Autotech 2021 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, công nghiệp hỗ trợ, tự động hoá và chuyển động thông minh trao đổi, giới thiệu sản phẩm và tiến tới xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài./.

Nguồn: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN