Tháng 1/2021, LG thông báo đang xem xét ngừng kinh doanh điện thoại. Bộ phận này đã lỗ 4,5 tỷ USD trong hơn 6 năm, từ 2014. Sau khi rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, công ty dự kiến tập trung vào lĩnh vực đang có sức tăng trưởng mạnh như sản phẩm gia dụng, linh kiện xe điện, thiết bị kết nối và nhà thông minh.

Ở thời kỳ còn tốt đẹp, LG từng là cái tên đình đám trong làng smartphone nhờ vào những thiết bị tiên phong về thiết kế, cũng như camera góc siêu rộng. Đỉnh điểm vào năm 2013, hãng vươn lên đứng thứ ba thị trường smartphone sau Samsung và Apple.

Sau đó, các điện thoại hàng đầu của hãng đã gặp phải các rủi ro do lỗi phần mềm, phần cứng và thời gian cập nhật phần mềm chậm hơn so với các đối thủ Android khác khiến thương hiệu dần trượt dốc.
LG vẫn có thị phần lớn tại một số thị trường nhất định. Hãng là thương hiệu số 3 (chiếm 10%) tại Bắc Mỹ và thứ 5 tại Nam Mỹ. Tuy nhiên, thị phần smartphone toàn cầu của hãng hiện còn dưới 2%. Theo Counterpoint, LG đã xuất xưởng 23 triệu điện thoại trong năm ngoái, ít hơn rất nhiều so với 256 triệu chiếc của Samsung.
LG được cho là đã tìm đối tác để bán lại bộ phận di động của hãng. Tuy nhiên, LG đã không thể tìm được một đối tác nào chấp nhận mua lại bộ phận smartphone nên phải đưa ra quyết định đóng cửa hoàn toàn bộ phận này.
Smartphone hiện là mảng kinh doanh nhỏ nhất của LG trong 5 lĩnh vực kinh doanh. Theo báo cáo tài chính quý IV/2020 của công ty Hàn Quốc, bộ phận này chiếm 7,4% doanh thu.
Quyết định rút khỏi thị trường smartphone của LG đã khiến nhiều người yêu thích hãng công nghệ Hàn Quốc cảm thấy tiếc nuối.

Nguồn: VITIC/Reuters