Tham dự sự kiện năm nay có Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và 500 đại biểu là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp (DN) hàng đầu của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh (thứ hai từ trái sang) và lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia phần thảo luận 

Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam năm nay có chủ đề “Vượt qua thách thức”. Ông Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch Công ty Truyền thông Tương tác, đơn vị đại diện Thương mại của Forbes Việt Nam - cho biết, diễn đàn không chỉ là nơi đại diện của Chính phủ đối thoại với DN để tháo gỡ những nút thắt về chính sách và môi trường kinh doanh đang cản trở sự phát triển của DN mà còn là nơi DN trong nước và quốc tế sẽ chia sẻ các cơ hội kinh doanh, liên kết, xây dựng thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực...

500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham dự Diễn đàn

Ngoài đại diện của Bộ Công Thương, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, diễn đàn năm nay cũng chào đón sự tham gia chia sẻ của các diễn giả là lãnh đạo những DN lớn hàng đầu Việt Nam như: Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, ông Võ Quang Huệ - CEO Công ty TNHH Bosch Việt Nam, ông Dominic Scriven - Chủ tịch Công ty quản lý quỹ Dragon Capital, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC…

Các phiên thảo luận chính tại diễn đàn tập trung vào những chủ đề rất thiết thực với DN. Cụ thể, tại phiên thảo luận “Cơ hội nào cho DN Việt”, các diễn giả đã tập trung trao đổi về cơ hội và thách thức của DN, chia sẻ các phương cách mà DN mạnh đang làm để tạo nên sức mạnh và khám phá các cơ hội liên kết, hợp tác để tạo ra sức mạnh DN.

Vấn đề xây dựng năng lực sáng tạo cũng thu hút được sự quan tâm rất lớn trong phiên thảo luận tiếp theo khi lãnh đạo các DN trong lĩnh vực công nghệ cũng như những DN biết tận dụng những thay đổi công nghệ trao đổi về các xu hướng đang diễn ra trong nền kinh tế internet và cách họ tham gia vào đó.

Một điểm nhấn của diễn đàn là buổi lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2016 được diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Trước đó, vào tháng 5/2016 Forbes đã công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, gồm 13 lĩnh vực, trong đó có cả công ty đa ngành.

Nguồn: Báo Công Thương/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương