Tham gia Đoàn công tác có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương và đại diện doanh nghiệp AEON Việt Nam.
Theo đó, tại Cao Bằng, Bộ Công Thương ủng hộ 500 triệu đồng cùng 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: nước uống, mì gói… và các vật dụng khác do Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam hỗ trợ.
Trước những thiệt hại, mất mát mà tỉnh Cao Bằng gặp phải, Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong muốn với kinh phí và hàng hóa hỗ trợ từ Bộ Công Thương và sự đồng hành của các doanh nghiệp, mạnh thường quân sẽ được phân bổ nhanh chóng đến người dân vùng lũ để họ sớm ổn định cuộc sống. Trong quá trình khắc phục khó khăn, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Cao Bằng trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành. Thứ trưởng cũng gửi lời động viên các cán bộ chiến sĩ, lực lượng chức năng và người dân vẫn đang phải vượt qua khó khăn trong hành trình khắc phục hậu quả đầy gian nan.
Tiếp nhận hỗ trợ của Bộ Công Thương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác của Bộ đã kịp thời, giúp đỡ tỉnh trong những lúc khó khăn nhất. Đồng thời cho biết, hiện tỉnh đang huy động tối đa mọi nguồn lực để nhanh chóng khắc phục hậu quả, sửa chữa các cơ sở hạ tầng; giúp người dân xây sửa lại nhà ở, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh có 12.445 hộ gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra, trong đó có hơn 25 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn. Bên cạnh đó, diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh cũng thiệt hại tương đối lớn, trên 8.000 ha lúa và các cây hoa màu… Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sẽ nhanh chóng triển khai các nguồn hỗ trợ để làm sao bà con được tiếp nhận những sự quan tâm sớm nhất, sớm ổn định cuộc sống.
Tại Lạng Sơn, với sự đồng hành, tài trợ của Tập đoàn Thế giới Di động (MWG) - Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, AEON Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Đoàn đã đến trao ủng hộ 1 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà thông qua đầu mối tiếp nhận là Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh.
Thông tin tới Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết, trên địa bàn tỉnh có 12.445 hộ gia đình bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 25 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn. Bên cạnh đó, diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn tỉnh cũng thiệt hại tương đối lớn, trên 8.000 ha lúa và các cây hoa màu. Diện tích cây trông rừng cũng chịu ảnh hưởng rất lớn như sạt, đổ, gãy,…
Đón nhận sự chia sẻ và hỗ trợ của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương bày tỏ trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Bộ Công Thương, Công đoàn ngành Công Thương, các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ đã kịp thời hỗ trợ cho các tỉnh phía Bắc nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng. Đồng thời cho biết, những năm vừa qua, Bộ Công Thương cũng như các Bộ ngành trung ương đã hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.
Chia sẻ với những thiệt hại, mất mát của tỉnh Lạng Sơn trong những ngày vừa qua, Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Lạng Sơn trong quá trình khắc phục sau bão lũ và tổ chức lại sản xuất, lao động cho người dân. Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn rằng, tỉnh Lạng Sơn sẽ nhanh chóng giúp cho bà con nông dân cũng như các cơ sở sản xuất sớm phục hồi và trở lại cuộc sống ấm no hơn xưa.
Hưởng ứng sự kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương đã phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Các cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đã hưởng ứng quyên góp, đồng thời các đơn vị thuộc Bộ và doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng chung tay hỗ trợ cho các địa phương. Để hỗ trợ kịp thời các tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3, ngày 12/9, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Phan Thị Thắng làm Trưởng đoàn đã đến trực tiếp trao ủng hộ tỉnh Tuyên Quang 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà. Ngày 13/9, Đoàn công tác tiếp tục đến trao ủng hộ tỉnh Phú Thọ 500 triệu đồng cùng 1.000 phần quà; trao ủng hộ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng cùng 3.500 phần quà; trao ủng hộ tỉnh Yên Bái 1,5 tỷ đồng cùng 1.500 phần quà.
Các địa phương bày tỏ sự cảm kích, trân trọng những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong lúc này và khẳng định đó là nguồn lực rất cần thiết, có ý nghĩa to lớn, góp phần giúp đỡ nhân tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai gây ra, sớm khắc phục sinh kế cho người dân tại địa phương.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công Thương