Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Người phát ngôn của Bộ Công Thương đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí theo dõi ngành Công Thương trong cả nước; đồng thời, bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành, gắn kết cùng ngành Công Thương, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhìn nhận, trong những năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc và đạt được những thành tựu to lớn, trong đó có sự nỗ lực hết mình của ngành Công Thương nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó trong nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu, hội nhập quốc tế…
Những kết quả này có được là nhờ sự tham gia và đồng thuận của các cơ quan bộ ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức quốc tế và nhân dân cả nước. Có được sự tham gia và đồng thuận đó, cùng với quá trình triển khai thực hiện hiệu quả nhiều cơ chế, chính sách một phần quan trọng là sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên nhà báo đã thường xuyên, liên tục, kịp thời đăng tải, đưa tin đến đông đảo bạn đọc và nhân dân cả nước.
Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước, là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, chuẩn bị và tạo đà cho kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và Chiến lược 10 năm 2021 - 2030. Đặc biệt, 2020 cũng là năm cả nước tổ chức nhiều sự kiện, kỷ niệm những ngày lễ lớn, nền kinh tế tiếp tục hội nhập ngày càng sâu rộng, trong đó thực thi nhiều cam kết kinh tế quốc tế mới...
Trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, trên tinh thần chủ động, quyết liệt, Bộ Công Thương đã và đang xây dựng Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp - thương mại trong giai đoạn mới để triển khai thực hiện.
Đáng chú ý, ngày 8/6 vừa qua, Quốc hội đã bấm nút chính thức phê duyệt Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới EVFTA với 100% số phiếu tán thành, đã mở ra một cơ hội mới cho Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn 18.000 tỷ USD.
"Đây là kết quả của sự kiên trì mục tiêu quan điểm, đường lối đối ngoại, độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của Đảng và Nhà nước ta trong suốt nhiều năm qua, đưa quan hệ các đối tác lớn, trong đó có EU đi vào chiều sâu, tăng cường đan xen lợi ích chiến lược, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam" - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, đồng thời không quên nhấn mạnh, có được thành quả như vậy là nhờ một phần rất lớn từ sự ủng hộ, đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông.
Theo Thứ trưởng, các phóng viên, nhà báo đã dành cho Bộ Công Thương sự quan tâm rất lớn, giúp Bộ lan tỏa những chủ trương, chính sách trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, tạo sự đồng thuận từ phía người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Cũng nhân dịp này, một số nhà báo, phóng viên đã gửi lời chúc mừng đến Bộ Công Thương - đơn vị đầu mối đàm phán, ký kết và thực thi các FTA, đặc biệt là đối với Hiệp định EVFTA vừa được Quốc hội Việt Nam phê duyệt.
Thay mặt tập thể cán bộ công nhân viên toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã gửi lời tri ân sâu sắc đến sự đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí với ngành Công Thương trong thời gian qua và bày tỏ hy vọng các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục đồng hành với ngành Công Thương, chia sẻ những khó khăn, thấu hiểu những cố gắng, nỗ lực của Ngành trong nhiều lĩnh vực để Ngành đạt được những kết quả mà Chính phủ, Quốc hội giao.
Nguyễn Hường

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương