Tham gia buổi tiếp còn có ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, đại diện lãnh đạo các Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Điện lực & Năng lượng tái tạo, Cục Công nghiệp.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ. Quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ đã đạt được nhiều thành tựu phát triển tốt đẹp, thể hiện qua nhiều chuyến trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên giữa hai Bên trong thời gian gần đây và sắp tới; góp phần đưa quan hệ hai nước sang giai đoạn phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả hơn, nhất là về thương mại – đầu tư; đồng thời, khẳng định coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao những bước phát triển hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Bỉ, giúp hai Bên bổ trợ và phát huy các thế mạnh của nhau. Hiện nay, Vương quốc Bỉ đang là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam, đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn thứ 6 trong các nước EU tại Việt Nam.

Về phía Bỉ, theo ngài Karl Van Den Bossche, Đại sứ quán Bỉ mong muốn là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công Thương và các doanh nghiệp hàng đầu của Bỉ. Ngài Đại sứ cũng khẳng định, đoàn công tác dẫn đầu bởi ông Francois Michel, Tổng giám đốc Điều hành của Tập đoàn John Cockerill là minh chứng cho việc các doanh nghiệp Bỉ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp và phát triển năng lượng sạch với doanh nghiệp Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Tập đoàn John Cockerill đã giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp; đồng thời bày tỏ mong muốn trở thành đối tác chiến lược lâu dài tại Việt Nam; đóng góp vào sự xây dựng và thực thi chiến lược của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng, kinh tế xanh và tuần hoàn, công nghiệp thép, khử các-bon trong ngành công nghiệp.
Chia sẻ với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Tổng giám đốc Điều hành Tập đoàn John Cockerill cho biết Tập đoàn mong muốn đẩy mạnh đầu tư tại châu Á và kỳ vọng có thể đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu của Tập đoàn tại khu vực trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng, đặc biệt là chuyển dịch năng lượng xanh.
Đánh giá cao những thông tin mà Tập đoàn John Cockerill chia sẻ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, tầm nhìn, mục tiêu dài hạn của Tập đoàn đối với Việt Nam phù hợp với chiến lược phát triển năng lượng và điều kiện thực tiễn tại Việt Nam hiện nay. Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích Tập đoàn John Cockerill đầu tư, cung cấp các công nghệ và giải pháp về nâng cao hiệu suất nhà máy điện, sản xuất hydrogen xanh, chuyển đổi nhiên liệu sinh khối, trung hòa cacbon trong ngành thép, đào tạo chuyên môn nhân lực, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu; đồng thời giúp Việt Nam tăng tốc trong quá trình chuyển đổi xanh.
Cuộc tiếp và làm việc giữa Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Đại sứ Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn doanh nghiệp John Cockerill đã đạt được kết quả tích cực, là một điểm nhấn trong quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng./.