Tại cuộc gặp, hai bên đã nhấn mạnh sự hợp tác bền chặt, lâu dài trong lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại, nhất là trong lĩnh vực năng lượng cũng như triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực khác thời gian tới. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Pháp đã hỗ trợ Việt Nam nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực năng lượng, thương mại và đã mang lại hiệu quả cao.

Ngài Lortholary cũng cam kết, trên cương vị Đại sứ tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chăt chẽ hơn nữa đối với Bộ Công Thương Việt Nam, làm tốt hơn vai trò là cầu nối, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là kêu gọi các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt Nam.

Hai bên vui mừng khi hướng hợp tác giữa hai nước ngày càng được cụ thể hóa. Đặc biệt, Việt Nam cũng muốn phía Pháp hỗ trợ phát triển xuất khẩu những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh vào Pháp cũng như các nước EU có nhu cầu nhập khẩu. Hai bên cũng cho rằng Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Châu Âu sẽ mở ra rất nhiều cơ hội giao thương giữa hai nước, và điều này không chỉ có lợi cho các doanh nghiệp hai bên mà còn tạo điều kiện tăng trưởng chất lượng sản phẩm để phục vụ và nâng cao đời sống cho người dân và xã hội.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương