Lễ khai trương gian hàng Việt Nam
Với chủ đề “50 năm phục vụ nền kinh tế Algeria”, Hội chợ năm nay có sự tham gia của 536 doanh nghiệp Algeria và 494 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 34 quốc gia. Liên bang Nga là khách mời danh dự của Hội chợ với sự hiện diện của 30 doanh nghiệp.
Tổng diện tích các gian hàng là 34.000 m2 trong đó có 28.784 m2 dành cho các doanh nghiệp trong nước, chiếm tới 85 % tổng diện tích trưng bày. Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 08/05 đến ngày 13/05/2017 tại Cung Hội chợ Triển lãm, Pins Maritimes, thủ đô Alger.
Năm nay, Việt Nam có 4 doanh nghiệp tham dự là Công ty TNHH Hien IMP/EXP, Công ty Công ty Cổ phần sản xuất,thương mại, dịch vụ Saki, Công ty Công ty TNHH Rồng Đông Dương, Công ty TNHH Ánh Tuyết hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng nông sản, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, lao động. Các gian hàng của Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Algeria đến thăm và đón nhiều khách tham quan trong ngày khai mạc.

Đại sứ Việt Nam thăm hỏi các doanh nghiệp
Đại sứ Phạm Quốc Trụ và Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã đến dự và cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ đã thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp tích cực tìm kiếm khách hàng, tuân thủ pháp luật Việt Nam và nước sở tại, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Khách tham quan mua hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam
Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Algeria trong năm 2016 đã đạt 271,42 triệu USD, tăng 16% so với năm 2015. Trong 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã đạt 90 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ với các mặt hàng cà phê, điện thoại và linh kiện, hạt tiêu, sản phẩm sắt thép, thủy hải sản, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng.
Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại An-giê-ri