Đó là một trong bốn nhiệm vụ lớn của ngành điện  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh tại Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 21/8.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tiếp tục thực hiện tái cơ cấu EVN theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính và hoàn chỉnh bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả hơn. 

Ngành điện cần đầu tư phát triển nguồn và hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội với chất lượng ngày càng nâng cao. Đồng thời ngành điện cần hoàn thành chương trình đưa điện về nông thôn để đến năm 2020 đạt mục tiêu hầu hết số hộ dân nông thôn có điện, đồng thời hoàn thành điện khí hóa toàn quốc để làm nền tảng cho CNH-HĐH nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công nhân viên, người lao động với nội dung. Trong đó, EVN cần chú trọng đến các phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động.

Ngành điện phải xác định rõ trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong việc xét thi đua khen thưởng. Đặc biệt, ngành điện cần chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ như phân xưởng, đội, phòng, các cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong lao động và công nhân. Quan tâm nhất là người lao động tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trên các công trình trọng điểm quốc gia.

Cuối cùng, EVN cần làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên người lao động có chất lượng chuyên môn cao. Mục đích cuối cùng là nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hiện đại hóa.

Huyền Thương