Ông Vũ Quốc Khánh - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Giang cho biết, triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp lễ hội như Tuần lễ Văn hóa Hoàng Su Phì vừa diễn ra, hay Lễ hội hoa tam giác mạch sắp tới (khai mạc từ 24/11/2017) lực lượng QLTT thường xuyên nắm bắt, kiểm tra giữ ổn định thị trường. Từ đầu năm đến nay, lực lượng QLTT đã kiểm tra và xử lý trên 800 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 2,5 tỷ đồng…

Để kiểm soát tốt thị trường, các đội QLTT địa bàn đã chủ động phổ biến, ban hành các kế hoạch, văn bản cụ thể hóa theo chỉ đạo của tỉnh, ngành; cử cán bộ phụ trách các cụm xã, thị trấn thường xuyên thu thập thông tin, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không có tem, nhãn mác. QLTT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, nhất là cư dân ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng buôn lậu hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng QLTT tập trung vào một số mặt hàng trọng điểm phục vụ nhu cầu của nhân dân như thực phẩm, dược phẩm, vật tư nông nghiệp, điện tử… Từ đầu năm đến nay đã kiểm tra, xử lý trên 120 vụ liên quan đến mặt hàng thực phẩm với các lỗi vi phạm như: kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với mặt hàng dược phẩm đã kiểm tra 70 vụ với các vi phạm về điều kiện bảo quản, thuốc tân dược nhập lậu.

Theo ông Vũ Quốc Khánh, trong dịp Lễ hội hoa tam giác mạch tới đây và những tháng cuối năm, lực lượng QLTT sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như kiểm soát giữ ổn định giá cả; chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả; kiểm tra thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các hộ kinh doanh; kiểm tra về đo lường, chất lượng hàng hóa.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn