Hội chợ nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương. Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, hàng nghìn người dân thủ đô đã tham quan và mua sắm tại hội chợ.
Đang chọn mua sản phẩm nước mắm cho gia đình, bà Nguyễn Thị Hòa (Hà Đông, Hà Nội) nói: "Nước chấm là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình Việt Nam. Đối với tôi, nước mắm còn là một người bạn thân thiết khi muốn chế biến một món ăn ngon cho chồng và con thưởng thức. Nếu như trước đây, mỗi dịp hè đi du lịch biển, tôi lựa mua thật nhiều nước mắm ở Phan Thiết hay Phú Quốc về dùng dần cho cả năm thì bây giờ, tranh thủ có hội chợ hàng Việt nên tôi mua luôn”.

“Cũng không khó khăn để chọn mua nước mắm chất lượng tốt ở Hà Nội nữa, vì bây giờ, tôi đã có được thông tin, địa chỉ chính xác, tin cậy. Tôi sẽ đến các cửa hàng này mua thường xuyên hơn. Điều này tiện ích hơn cho việc mua tích trữ cả năm dùng dần”, bà Hòa cười nói.

Bà Hòa cũng cho hay, không chỉ chọn mua sản phẩm cho gia đình mình, mà nhiều người thân, bạn bè ở các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh cũng  nhờ bà mua giùm các mặt hàng thiết yếu như giò, chả, nấm, quần áo, giày dép…

Rất nhiều người lựa chọn mua giày dép tại gian hàng giày Việt Nam. Ảnh Lê Hùng

Còn đối với anh Vũ Đức Trí, một người dân ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cho hay anh rất tin tưởng dùng hàng Việt Nam. Bởi hai chữ “Made in Việt Nam” đã ngấm vào trong anh từ khi được mặc chiếc áo của nhãn hiệu May 10 của mẹ mua cho năm học lớp 11, chiếc áo rất đẹp và mặc bền.

 “Thực sự rất khó để phân biệt hàng giả và hàng nhái. Hàng Việt Nam chất lượng tốt nhưng đã bị các mặt hàng này chèn ép, làm cho nhiều người không còn tin hàng Việt và đổ xô đi mua hàng nước ngoài. Thực tế, hàng nước ngoài hiện nay cũng bị làm giả nhiều. Chúng ta nên tìm đến các địa chỉ lớn, tin cậy để mua sản phẩm cho gia đình mình”, anh Trí khuyến cáo. 

Tại hàng trăm gian hàng trưng bày các mặt hàng công nghệ thực phẩm, bánh kẹo, lương thực, gạo, mỳ, thủy hải sản, đồ uống, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe…cũng thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, không chỉ tham quan, mua sắm, tại hội chợ, nhiều khách hàng còn được thưởng thức đặc sản đến từ các vùng miền khác nhau như giò bò, gà đồi Yên Thế; được thưởng thức bia hơi miễn phí ngay tại hội chợ của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco); được tham dự các chương trình bốc thăm trúng thưởng với giá trị độc đáo … 

Là một trong những gian hàng trưng bày thu hút nhiều khách nhất, bà Trần Thị Dung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Thủy sản Hưng Phú (Hà Nội) cho hay, với ý nghĩa tích cực của hội chợ Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt, Công ty đã lựa chọn những sản phẩm ngon nhất, tốt nhất để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi hi vọng đây là một tuần lễ đặc biệt không chỉ đối với Hưng Phú mà tất cả các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình tới người Việt. Sau chương trình này, hi vọng sẽ có nhiều người Việt Nam tin tưởng và sử dụng hàng Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn Ban tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước tổ chức nhiều hơn nữa các buổi hội chợ như thế này để hàng Việt chiếm trọn niềm tin người Việt”, bà Dung mong muốn.

Chương trình vinh dự đón nhận sự bảo trợ chính thức của Ban Chỉ đạo TW Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương - Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Đồng tài trợ: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Kiều Linh - Huyền Thương