Đây là hội chợ chuyên về các sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, thực phẩm chức năng… do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (ASSOCHAM) tổ chức và nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ Bộ Công Thương Ấn Độ, tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm thiên nhiên, các sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, thực phẩm chức năng như: dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm, đồ uống chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược; đồ trang trí; hàng thủ công; tinh dầu tự nhiên… Dự kiến sẽ có khoảng 75 doanh nghiệp đến từ 5 nước ASEAN gồm: Singapore, Thailand, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, hơn 225 doanh nghiệp Ấn Độ tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ.
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp Ấn Độ và khách mời quốc tế để trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Thị trường thực phẩm chức năng, mỹ phẩm hữu cơ ASEAN được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, dự báo sẽ đạt 4.410,9 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng CAGR đạt 9,5% và chiếm khoảng 6,6% thị trường thực phẩm chức năng và mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu vào năm 2020. Trong khi đó, Ấn Độ được đánh giá là nước xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm chức năng, sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Do đó, hội chợ này là cơ hội tốt để các nhà sản xuất, xuất khẩu, doanh nghiệp Ấn Độ và ASEAN giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác kinh doanh.
Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí thuê gian, khách sạn và hỗ trợ đi lại cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Hội chợ này, đồng thời, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông cho các doanh nghiệp tham dự với tư cách là người mua (Buyer), ban tổ chức có tiêu chí riêng để lựa chọn doanh nghiệp được đài thọ.
Thời hạn đăng ký Buyer trước ngày 18/10/2017.
Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, muốn biết thêm chi tiết hoặc/và đăng kí tham gia, thăm quan hội chợ có thể vào trang web:http://www.assocham.org/eventdetail.php?id=1413; hoặc liên hệ trực tiếp với Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (The Associated Chambers of Commerce and Industry of India), ASSOCHAM Corporate Office, 5, Sardar Patel MargChanakyapuri, New Delhi – 110021, điện thoại: (+91) 46550555 (Hunting Line), fax: 01123017008/9, email: assocham@nic.in; cán bộ trực tiếp phụ trách sự kiện Shagufta Parveen, điện thoại: +91-9007485782, email: shagufta.assocham@gmail.com hoặc Kallol Ghosh, điện thoại: +91-7003581862, email: kolkata@assocham.com.
Doanh nghiệp cũng có thế liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ số B-5/123 Safdarjung Enclave, New Delhi, Email: in@moit.gov.vn để được hỗ trợ.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương