Về tình hình, kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý thông tin về tham nhũng đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ, Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, năm 2013, Bộ đã nhận được 292 đơn, trong đó có 194 đơn thuộc thẩm quyền của Bộ. Năm 2014 số đơn thuộc thẩm quyền là 193 trong tổng số 282 đơn nhận được. Quý I năm 2015, Bộ đã nhận được 53 đơn, trong đó có 39 đơn thuộc thẩm quyền của Bộ. Các đơn, thư khiếu nại, tố cáo hầu hết đã được Thanh tra Bộ và các đơn vị thuộc Bộ xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Đánh giá chung về tình hình kiểm tra PCTN tại Bộ Công Thương thời gian qua, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh – Trưởng Đoàn công tác số 7 nhấn mạnh: nhiều giải pháp phòng ngừa tham nhũng được chỉ đạo thực hiện quyết liệt như công khai minh bạch trong hoạt động của đơn vị; công tác cải cách hành chính; xây dựng, thực hiện các chế độ, định lức, tiêu chuẩn; đổi mới phương thức thanh toán từ đó đã nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Các doanh nghiệp thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, nhân viên khi không còn là đối tượng phải thực hiện. Một số đơn vị thuộc Bộ như Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng BCS đã làm tốt công tác tham mưu cho BCS Đảng trong thực hiện công tác PCTN.

Đại diện một trong tám đơn vị được đón Đoàn công tác số 7 đến kiểm tra, ông Phan Đăng Tuất – Chủ tịch HĐTV Sabeco đánh giá rất cao các số liệu thống kê, nhận định của Đoàn khi kiểm tra tại Sabeco. Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, ông Phan Đăng Tuất khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác PCTN tại Sabeco, tăng cường mời các chuyên gia về PCTN để tập huấn cho cán bộ, công nhân viên của Sabeco nhằm tạo sự lan tỏa để mỗi cá nhân ý thức nhiều hơn trong công tác PCTN này.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Việc tham gia trực tiếp cùng Đoàn công tác số 7 kiểm tra tình hình PCTN tại 08 đơn vị thuộc Bộ đã giúp các Lãnh đạo Bộ học hỏi, rút kinh nghiệm được nhiều. Thứ trưởng nhấn mạnh, cùng với những trải nghiệm thực tế, Báo cáo đầy đủ, súc tích của Đoàn công tác số 7 sẽ là tài liệu quý để BCS Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương điều chỉnh, quán triệt sâu sắc hơn công tác PCTN tại Bộ thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.