Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao ý tưởng và đề xuất của Lotte trong việc sử dụng hàng Việt Nam tại hệ thống trung tâm thương mại của Lotte.

Thứ trưởng khẳng định Bộ Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp FDI nói chung và Lotte nói riêng trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Nếu Lotte gặp khó khăn cần tháo gỡ có thể trao đổi qua các Vụ chức năng của Bộ Công thương gồm Vụ thị trường Châu Á- Thái Bình Dương và Vụ Thị trường trong nước.

Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam cho biết: “Quá trình xây dựng Lotte tại Việt Nam ngoài sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan, Bộ, Ngành thì sự hỗ trợ của Bộ Công thương là quan trọng nhất”. Ông Lee Jong Kook cho rằng việc xây dựng tòa nhà Lotter Center Hà Nội là bước đầu, nếu đi vào hoạt động hiệu quả, Lotte sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, xây dựng chuỗi trung tâm thương mại Lotte đồng thời cố gắng thúc đẩy đào tạo nhân lực làm việc tại Việt Nam để có những nhân lực xuất sắc nhất.

Theo ông Lee Jong Kook, Lotte đang nghiên cứu phát triển nhiều dự án tại Việt Nam. “Chúng tôi liên tục cố gắng để phát triển với hy vọng vừa mang lại giá trị lợi nhuận cho Lotte vừa góp phần phát triển kinh tế xã hội và con người tại Việt Nam”, ông Lee chia sẻ.

Mới khai trương được một năm nhưng hiện tại 40% căn hộ văn phòng tại tòa Lotte Center Hà Nội đã được cho thuê, tỉ lệ này sẽ tăng lên khoảng 50% vào cuối năm 2015. Hệ thống trung tâm thương mại Lotte chuẩn bị mở rộng ra phạm vi 20 nước trên toàn thế giới.

Hải Yến