Nhân dịp chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” sắp sửa khai mạc và ngày 27-9 tới, Mai Thu Huyền đã chia sẻ.

Cơ duyên nào đưa chị đến với chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”?

Năm 2014, công ty Tincom Media của Huyền đã có cơ hội hợp tác thành công với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) tổ chức chương trình "Doanh nhân- Doanh nghiệp Asean", nên năm nay công ty của Huyền đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng của VITIC, được giao thực hiện hoạt động Hội chợ triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam" ở khu vực TP.HCM và mời Huyền làm đại sứ của chương trình này.

Vai trò và trách nhiệm của một đại sứ Tuần nhận diện hàng Việt mà chị đảm nhận là gì?

Nhiệm vụ của đại sứ là tham gia vào các hoạt động của chương trình nhằm hỗ trợ quảng bá cho Tuần nhận diện hàng Việt và giúp cho các thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước. Đại sứ sẽ tham gia vào rất nhiều các hoạt động như: họp báo, roadshow, khai mạc, các buổi hội thảo chuyên đề, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ bế mạc trao giải tôn vinh các thương hiệu Việt...

Bản thân chị là một người làm kinh doanh và có kinh nghiệm trên thương trường, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình đến các nhà sản xuất trong nước để có thể "lấy lòng" người tiêu dùng?

Huyền luôn tâm niệm bất cứ công việc gì hay những sản phẩm gì mình làm ra luôn phải đặt chữ "Tâm" vào trong đó để sản phẩm luôn có chất lượng tốt nhất. Trong kinh doanh thì uy tín rất quan trọng, để "lấy lòng" người tiêu dùng thì chất lượng sản phẩm luôn phải được đặt lên hàng đầu.


Chị có thường xuyên dùng hàng Việt, khuyến khích gia đình, người thân dùng hàng Việt không?


Là người Việt Nam và luôn muốn kinh tế Việt Nam phát triển, Huyền luôn có ý thức "người Việt dùng hàng Việt" nên trong các sản phẩm Huyền và gia đình sử dụng luôn ưu tiên hàng Việt.

Thực sự Huyền cảm thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm của các thương hiệu Việt uy tín hiện nay, mẫu mã và chất lượng không thua kém gì nước ngoài, mà giá thành thì lại rẻ hơn nhiều.

Một số ý kiến cho rằng, vì chưa có phương pháp xây dựng thương hiệu, chưa tạo được giá trị đủ lớn cho hàng hóa của mình nên nhiều DN chưa thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập trên thị trường trong nước?

Huyền thấy tuỳ thuộc vào mỗi doanh nghiệp thôi. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt đã biết chú trọng đến chiến lược marketing quảng bá rộng rãi thương hiệu đến với người tiêu dùng cũng như đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nên họ đã chiếm lĩnh được thị trường và không thua kém gì các hàng ngoại nhập.

Tuy nhiên, thực hiện được điều đó chủ yếu là các doanh nghiệp lớn, còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sức cạnh tranh vẫn còn kém.

Ở nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo, hàng ngày, nhiều người dân vẫn phải dùng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng từ nhiều nguồn khác nhau vì giá rẻ. Bản thân là một đại sứ, chị có sẵn sàng đi đến nơi đây để tuyên truyền? Hoặc một ý tưởng nào khác để thay đổi nhận thức?

Huyền sẵn sàng đi tới các vùng sâu vùng xa hay hải đảo xa xôi để tuyên truyền cho người dân về việc ủng hộ các thương hiệu uy tín, bài trừ hàng giả, hàng nhái, mọi người không nên chỉ vì tham giá rẻ mà sử dụng hàng kém chất lượng, sẽ rất nguy hiểm đến sức khoẻ của cá nhân và cộng đồng.

Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh để xử lý những cơ sơ sản xuất hàng giả, hàng nhái để bảo vệ người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp với nhau.

Cuối cùng, chị kỳ vọng Tuần nhận diện hàng Việt sẽ đạt được những kết quả gì?

Huyền hy vọng thông qua Tuần nhận diện hàng Việt, các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi và đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước và đây sẽ trở thành hoạt động thường niên để làm cầu nối giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp có cơ hội để giới thiệu hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao uy tín, mở rộng cơ hội sản xuất, tìm kiếm bạn hàng đối tác tại thị trường nội địa...

Theo đó, các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM bao gồm: Hoạt động hoạt náo, diễu hành diễn ra từ ngày 23 đến 29-9-2015 tại Hà Nội và TP.HCM; Hội chợ - Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam diễn ra từ ngày 27-9 đến ngày 02-10-2015 tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với hàng trăm gian hàng mỗi địa điểm với gần 20 ngành hàng; Hội nghị kết nối cung cầu tại Đà Nẵng; Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV1 ngày 03-10-2015.

Website chính thức của chương trình: www.nhandienhangviet.vn

Fanpage: facebook.com/nhandienhangviet  

Email: info@nhandienhangviet.vn  

Hotline: 0995 222 999

Hoàng Việt