Vùng Viễn Đông, Liên bang Nga có diện tích khoảng 6 triệu km2 với dân số khoảng 7,5 triệu người, tập trung ở các thành phố và khu công nghiệp lớn. Để thu hút đầu tư, Chính phủ Liên bang Nga đã có nhiều chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài như “Vùng phát triển kinh tế - xã hội vượt trội” “Cảng tự do Vladivostok” với nhiều ưu đãi về thủ tục, thuế xuất nhập khẩu hàng hóa.
Hiện nay, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những đối tác chính đang tích cực hợp tác và đầu tư vào lĩnh vực phát triển nông nghiệp ở Viễn Đông, do đây là vùng đất đai màu mỡ có nhiều tiềm năng phát triển hợp tác trong lĩnh vực chăn nuôi (bò, lợn, gà…), nông nghiệp, chế biến gỗ, chế biến nông sản, hải sản, công nghệ cao.
Việc tham gia Diễn đàn đầu tư và Triển lãm quốc tế lần thứ 2 “Diễn đàn Nông nghiệp Viễn Đông và Siberi sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được các thông tin và cơ hội khi đầu tư vào thị trường Viễn Đông. Trong bối cảnh hiện nay, khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu (Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgystan, Armenia) đã có hiệu lực từ ngày 5 tháng 10 năm 2016, các nhà đầu tư Việt Nam có thể tranh thủ tận dụng các ưu đãi từ Hiệp định này khi xuất khẩu sang thị trường Viễn Đông.
Thông tin chi tiết về Diễn đàn, đề nghị Quý Doanh nghiệp liên hệ:
1. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Viễn Đông
- Ông Nguyễn Hồng Thành – Lãnh sự phụ trách kinh tế thương mại: Tel/Viber/Whatsapp: +7924423899, email: thanhnho@moit.gov.vn hoặc

tls_vla@yahoo.com.

2. Forum Director, Mrs. Daria Kvasnitsyna: DKvasnitsyna@vostokcapital.com. Tel: +7 499 505 15 05. Offical website: http://www.agrofareast.ru/en/.

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương