ExxonMobil là một công ty dầu khí đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Texas với hơn 125 năm hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, ExxonMobil sử dụng công nghệ tiến tiến và đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thế giới.
Tại Việt Nam, ExxonMobil có văn phòng liên doanh tại Hà Nội tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí với giấy phép hoạt động theo hợp đồng phân chia sản phẩm (PSCs) tại Đà Nẵng và Vũng Mây, miền Trung Việt Nam. ExxonMobil đã có nhiều hợp tác tại Việt Nam đặc biệt là dự án Mỏ khí Cá Voi xanh.
Tại buổi tiếp, ExxonMobile cảm ơn những hỗ trợ của Bộ Công Thương trong tiến trình triển khai Dự án Mỏ khí Cá voi xanh. ExxonMobile mong muốn được thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí.
Bộ Công Thương đánh giá cao các hoạt động hợp tác, triển khai thực hiện các dự án của ExxonMobile với các đối tác Việt Nam trong thời gian qua.
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng hi vọng ExxonMobile sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác tại Việt Nam. Thực hiện cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, góp phần gia tăng sản lượng khai thác dầu khí, đóng góp vào phát triển kinh tế chung của Việt Nam.
Nguồn: Bộ Công Thương /Vụ Hợp tác quốc tế