Nhân dịp tháp tùng Tổng thống Francois Hollande thăm chính thức Việt Nam, bà Martine Pinville – Quốc Vụ khanh phụ trách Thương mại, Thủ công, Tiêu dùng và Kinh tế xã hội và đoàn kết và Bà Muriel Pénicaud, Tổng giám đốc Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Pháp đã đến thăm và làm việc với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tại trụ sở Bộ Công Thương. Tại cuộc gặp, hai bên đã nhấn mạnh sự hợp tác bền chặt, lâu dài trong lĩnh vực Công nghiệp và Thương mại, nhất là trong các hoạt động thúc đẩy đầu tư thương mại song phương ở cả Pháp và Việt Nam. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, Pháp đã hỗ trợ Việt Nam nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đã mang lại hiệu quả cao. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển mối quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Hai bên vui mừng khi hướng hợp tác giữa hai nước ngày càng được cụ thể hóa. Đặc biệt, Việt Nam cũng muốn phía Pháp hỗ trợ phát triển xuất khẩu những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh vào Pháp cũng như các nước EU có nhu cầu nhập khẩu. Hai bên cũng cho rằng Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Châu Âu sẽ mở ra rất nhiều cơ hội giao thương giữa hai nước.

Bà Martine Pinville cũng rất vui mừng vì những kết quả hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước đã đạt được trong thời gian qua và cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Hollande lần này sẽ là dấu ấn quan trọng cũng như thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Pháp trong hợp tác kinh tế, thương mại với Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc đã diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương với Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Pháp. Thỏa thuận nêu trên nhằm giúp Cục Xúc tiến thương mại phát triển năng lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu và gia công cho các tập đoàn quốc tế lớn. 

Nguồn: Vụ Thị trường châu Âu/Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương