Tập đoàn Sumitomo được thành lập tại Nhật Bản, là một trong những tập đoàn có lịch sử lâu đời và quy mô hoạt động trên toàn thế giới về kinh doanh tổng hợp. Tập đoàn Sumitomo cũng đã có mặt rất sớm tại Việt Nam từ năm 1997, là một trong các hướng đầu tư của Sumitomo vào các nước đang phát triển, bên cạnh Trung Quốc và Ấn Độ.
Tại buổi tiếp, ông Akimoto đã bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Bộ Công Thương cho Tập đoàn Sumitomo, đặc biệt là dự án năng lượng đang phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) như dự án Vân Phong 1, dự án Duyên Hải 3 mở rộng.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng hoan nghênh sự quan tâm của Tập đoàn Sumitomo đối với các dự án tại Việt Nam và cho biết các vấn đề của dự án Vân Phong 1 cũng là những ưu tiên cần giải quyết của EVN và Bộ Công Thương. Hiện chỉ còn một số ít vấn đề tồn tại và Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các Bộ ngành liên quan để tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai dự án tại tỉnh Khánh Hòa, cung cấp nguồn năng lượng bổ sung điện lưới quốc gia, tạo động lực thu hút đầu tư và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và vùng kinh tế trọng điểm của địa phương.
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Công Thương