Đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn tại sân bay quốc tế John F. Kennedy có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Nguyễn Phương Nga và cán bộ phái đoàn, các cơ quan bên cạnh phái đoàn tại New York.

Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Donald Trump, gặp gỡ một số nghị sỹ và bộ trưởng Hoa Kỳ, dự tọa đàm và gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu tại Quỹ di sản và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Cũng trong thời gian tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm thành phố New York, gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc  Antonio Guterres và dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc.

Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc năm 1977. Sự hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc là một ví dụ điển hình về hợp tác phát triển giữa các nước thành viên Liên hợp quốc cũng như về vai trò của LHQ trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa và nhân đạo.

  Quan hệ Việt - Mỹ thời gian qua đã đạt được những bước phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực kể từ khi hai nước xác lập quan hệ Đối tác toàn diện ( Tháng 7/2013) trên cơ sở tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ, chế độ chính trị và con đường phát triển của nhau vì lợi ích của hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực.

Nguồn: dangcongsan.vn