Với đội ngũ biên tập viên, biên dịch viên, kỹ sư công nghệ thông tin có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, các chi nhánh và mạng lưới cộng tác viên tại các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh biên giới; xây dựng, quản lý và vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại của Bộ Công Thương; cung cấp, tư vấn thông tin, các báo cáo chuyên sâu về thương mại và công nghiệp các ngành hàng, thị trường trọng điểm; quản lý và vận hành các trang thông tin điện tử  vinanet.vn; asemconnectvietnam.gov.vn; nhanhieuviet.gov.vn; thongtincongthuong.vn; sanphamvungmien.vn; logistics.gov.vn; giacavattu.com.vn... Trung tâm có ưu thế lớn trong việc thực thi các nhiệm vụ thông tin theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thongtincongthuong.vn: website giới thiệu các hoạt động thông tin của Trung tâm

Trên chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm và biến động, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại đã hoàn thành tốt vai trò là một đơn vị thông tin phục vụ quản lý Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Công Thương và kinh tế đất nước. Đến nay, Trung tâm đã và đang có những bước đi vững chắc, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thông tin về kinh tế, công nghiệp và thương mại của ngành Công Thương.
Với vị trí, vai trò và những thành tích đạt được, Trung tâm vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công Thương trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Công Thương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương...
Bên cạnh công tác phục vụ quản lý Nhà nước, Trung tâm đã và đang nỗ lực thực hiện lộ trình tự chủ theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và xu hướng phát triển, đẩy mạnh nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp. Trung tâm đã từng bước đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chủ động, linh hoạt, nâng cao năng lực, trách nhiệm, sáng tạo trong hoạt động cung cấp dịch vụ.
Cùng với sự phát triển và hội nhập của kinh tế đất nước, để thích ứng với sự thay đổi và ngày càng đa dạng các hình thức, phương tiện thông tin, Trung tâm đã tích cực, chủ động tìm hướng đi phù hợp; đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hợp tác với các Sở Công Thương, các địa phương, các hiệp hội ngành hàng và nhiều cơ quan liên quan; đồng thời hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tới các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực: Điều tra, khảo sát; xây dựng cơ sở dữ liệu và thông tin điện tử; truyền thông; cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin và xuất bản các ấn phẩm thông tin.
Trung tâm đã xây dựng trang thông tin điện tử https://nganhhang.vn. Đây là hệ thống cơ sở dữ liệu online của Trung tâm, cung cấp các báo cáo ngành hàng, bản tin phân tích, số liệu thống kê, tài liệu nghiên cứu về hoạt động sản xuất và thương mại tại thị trường trong và ngoài nước tới tất cả các đối tượng có nhu cầu về thông tin. Nhiều tài liệu thông tin đăng tải trên trang nganhhang.vn được cung cấp miễn phí, nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức và doanh nghiệp.

Nganhhang.vn: hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin online của Trung tâm
Triển khai hoạt động được gần 2 năm, trang thông tin điện tử nganhhang.vn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và đang dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong việc tìm kiếm nguồn thông tin và số liệu phân tích chất lượng, kịp thời về các vấn đề kinh tế, thương mại của Việt Nam và các thị trường thế giới.
Mỗi giai đoạn phát triển của Trung tâm đều có những ý nghĩa riêng và là nền tảng, động lực quan trọng để Trung tâm vững vàng trên những chặng đường mới. Trong thời gian tới, để có thể thích ứng và nắm bắt kịp thời xu thế thông tin trong giai đoạn chuyển đổi số, Trung tâm tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý và chuyên môn, nghiệp vụ; mở rộng các mô hình cung cấp thông tin; đổi mới hình thức các sản phẩm thông tin theo hướng chuyên nghiệp hóa, dễ đọc, thuận tiện tra cứu; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phân tích, dự báo; xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn sâu, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao và vững bước trên lộ trình tự chủ.

Nguồn: Vinanet/VITIC