Sáng ngày 22/7, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hiệp hội thực phẩm chức năng vùng Nara (Nhật Bản) tại Bộ Công thương nhân dịp Đoàn phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Hội thảo “Doanh nhân sức khỏe và thành công”.
Hội thảo tổ chức nhằm giới thiệu và xúc tiến các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm và sản phẩm thực phẩm chức năng của Nhật Bản đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam đang ngày một tăng, các sản phẩm thực phẩm chức năng của Nhật Bản đã nổi tiếng ở Việt Nam bởi chất lượng tốt, tin cậy nhưng phần lớn các sản phẩm trên thị trường được nhập khẩu và phân phối không chính ngạch, chất lượng không được kiểm soát.
Vì vậy, việc các công ty sản xuất dược phẩm của Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam qua các kênh phân phối chính thức là rất cần thiết. 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh việc trao đổi thông tin, trao đổi đoàn doanh nghiệp thông qua các buổi hội thảo, xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn được Bộ Công Thương hoan nghênh và ủng hộ, góp phần vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Về phía Nhật Bản, các doanh nghiệp bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Công Thương và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã hỗ trợ để Đoàn có cơ hội tìm hiểu về khả năng hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm và thực phẩm chức năng giữa hai nước.
Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng bày tỏ ý định muốn tìm hiểu thị trường nguyên liệu thuốc Nam của Việt Nam để tiến tới có thể nhập khẩu các sản phẩm này để phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm của Nhật.
Kiều Linh