Nhóm DAG Việt Nam hoạt động như một diễn đàn, không có tư cách pháp nhân, không có con dấu và tài khoản riêng, tự chịu trách nhiệm về kinh phí hoạt động của mình. Chức năng và nhiệm vụ của Nhóm DAG Việt Nam là tập hợp, trình bày quan điểm và đưa ra khuyến nghị, tư vấn và góp ý đối với việc thực thi Chương Thương mại và Phát triển bền vững (TM&PTBV) của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), phù hợp với cam kết tại Hiệp định. Các quan điểm và khuyến nghị này sẽ được đưa lên Ủy ban TM&PTBV của EVFTA.
Thành viên Nhóm DAG Việt Nam là các hiệp hội, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam, được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, đại diện cho các lợi ích chính đáng tại Việt Nam liên quan đến thương mại và phát triển bền vững. Nhóm DAG Việt Nam gồm 03 phân nhóm là kinh tế, xã hội và môi trường. Thành phần của các phân nhóm được phân bổ cân bằng nhau.
Danh sách thành viên Nhóm DAG Việt Nam được ban hành tại Phụ lục của Quyết định này, bao gồm: (1) Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (đại diện giới sử dụng lao động); (2) Viện Công nhân và Công đoàn, trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; và (3) Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD). Danh sách nói trên có thể được điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan đang tiếp tục triển khai các công việc cần thiết sau khi thành lập Nhóm DAG Việt Nam để bảo đảm Nhóm DAG Việt Nam được vận hành một cách hiệu quả và phù hợp với quy định của EVFTA./.
Vụ Chính sách Thương mại Đa Biên

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương