Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao nỗ lực của hai đơn vị để tiến tới việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện ngày hôm nay. Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng Vietcombank sẽ ưu tiên nhiều nguồn vốn ưu đãi để giúp Vinatex duy trì lâu dài nguồn sản xuất kinh doanh. Còn về phía Vietcombank, với đội ngũ nhân viên đông đảo, sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng đối với các sản phẩm của dệt may Việt Nam, góp phần hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi lễ kí kết. 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng lưu ý để hiện thực hóa các nội dung trong ký kết là cả một quá trình mà hai đơn vị phải cùng cố gắng. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian sớm nhất hai đơn vị sẽ có những kết quả cụ thể đem lại lợi ích kinh tế thiết thực cho cả hai bên.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, trong nhiều năm qua, Vietcombank luôn coi Vinatex là một trong những khách hàng lớn nhất với quan hệ truyền thống lâu dài. Hiện tại, Vietcombank và các đơn vị thành viên của Vinatex đã hợp tác toàn diện trong các hoạt động kinh doanh với tổng dư nợ của Vinatex tại Vietcombank là hơn 3.000 tỷ đồng. 

"Thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và Vinatex là một mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Trên cơ sở các điều khoản thỏa thuận, hai bên cũng sẽ cử đại diện tham gia nhóm công tác được các bên thành lập để cụ thể hóa các nội dung hợp tác và tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra"- Ông Thành nhấn mạnh.

Đại diện Vietcombank đánh giá cao vai trò của Vinatex - đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong thị trường dệt may Việt Nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,6 tỷ USD đến cuối năm 2015 và phấn đấu đạt 5 tỷ USD vào năm 2020. 

Ông Trần Quang Nghị, Chủ tịch HĐQT Vinatext ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển của Vietcombank đối với Vinatex nói riêng trong thời gian qua. Nếu so sánh theo mặt bằng quốc tế và khu vực, hiện nay Vinatex đang chịu lãi suất khá cao. Vì vậy, ông Trần Quang Nghị kỳ vọng mặt bằng lãi suất trong tương lai gần sẽ hạ xuống ngang bằng với các nước trong khu vực. 

Theo Moit.gov.vn

 

Nguồn: Moit.gov.vn