197 doanh nghiệp được cấp chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập80% người tiêu Việt tin tưởng lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao
Ngày 7/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức họp báo công bố danh sách 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.
Công bố 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thông tin về Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2024 tại họp báo
Theo Ban tổ chức, Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 trước chặng đường phát triển mới”.
Sự kiện có mặt hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời, hơn 50 cơ quan báo chí - truyền thông. Chương trình được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông xã hội của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, sẽ diễn ra vào ngày 14/3 tới đây tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đặc biệt nhất hàng năm của cộng đồng Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm vinh danh 529 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Sự kiện cũng là nơi tổ chức ngày hội Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024, với sự tham dự, gặp gỡ của các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế.
Lễ Công bố năm nay đành dấu một cột mốc đặc biệt: Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2 kết thúc nhiệm vụ và một ban chấp hành mới đã được Đại hội họp ngày 1/3/2024 bầu ra. Ban chấp hành nhiệm kỳ 3 (2024 - 2028) với 15 thành viên vừa được Đại hội bầu ra sẽ ra mắt và thông tin về định hướng chiến lược và các chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Đồng thời tại đây Hội cũng sẽ ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực của hội viên, doanh nghiệp cho hoạt động Hội trong điều kiện thị trường, xu hướng tiêu dùng nhiều biến động trong nước và thế giới.
Được biết, bên cạnh cuộc khảo sát trực tuyến như thường niên, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng: Phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các doanh nghiệp.
Cuộc khảo sát trực tiếp 2 đối tượng trên diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Còn khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành phố.
Kết quả sơ bộ có 642 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024. Tiếp tục quy trình, bước sang giai đoạn 2, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu. Trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan để tiếp nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…).
Sau hơn một tháng, Hội đã tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 sở ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông và người tiêu dùng.
Qua đó, đã chọn ra 529 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp - cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; và 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn. Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - cho rằng: Trong khi sức mua hồi phục yếu, cạnh tranh ngày càng gay gắt, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao bên cạnh việc phải luôn duy trì sản phẩm chất lượng tốt, tính toán lại về chiến lược và mô hình kinh doanh; cần quan tâm hơn việc tiếp thị và bán hàng bằng các công cụ và công nghệ mới hiệu quả hơn khi mà người tiêu dùng hiện nay sử dụng các nền tảng mạng xã hội ngày một nhiều. “Thay đổi cách tiếp cận trong việc bán hàng cũng là cơ hội để hàng Việt có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn tỷ dân"- bà Hạnh nói.

Nguồn: Minh Khuê/congthuong.vn/