"Chúng ta đang nhìn thấy một đồng đô la ổn định và điều này có thể làm cho mọi thứ trở nên nhẹ nhàng” một thương nhân tại Perth, Australia, cho biết:

Giá đồng chạm mức cao trong hai năm vào đầu tuần này ở mức 6.400 USD/tấn trong khi đồng đô la giảm, làm cho các kim loại được định giá bằng đồng đô la rẻ hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng các loại tiền tệ khác.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London dao động không đáng kể ở mức 6.329 USD/tấn vào 01:34 GMT (8:41 giờ châu Á).
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 50.150 NDT/tấn (7.438 USD/tấn).
Glencore đã cắt giảm các mục tiêu sản xuất năm 2017, sau khi có những thay đổi trong những sản phẩm khai thác ở một số mỏ do lượng mưa và sản lượng bảo trì ảnh hưởng đến sản xuất trong nửa đầu năm nay.
Chính quyền Trung Quốc đã cắt giảm các công ty sản xuất luyện kim nhôm bất hợp pháp khiến cho giá nhôm tăng mạnh trong năm nay.
Hoạt động ngành công nghiệp của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trở lại vào tháng 7, cho thấy đà tăng trưởng kinh tế vẫn còn mạnh mẽ bất chấp môi trường chính sách chặt chẽ hơn. Dữ liệu PMI sẽ công bố vào ngày 31/7.
Ủy ban công nghiệp đồng của Chilê dự báo giá đồng trung bình toàn cầu ở mức 2,64 USD/pound vào năm 2017, tăng nhẹ từ 2,60 USD trước đó, do nhu cầu lớn hơn ở Trung Quốc, một thị trường trọng điểm.
Công ty khai thác mỏ Vale của Brazil VALE5.SA cho biết họ sẽ tìm kiếm các giải pháp khai thác đồng mới và ngừng mở rộng năng lực sản xuất nickel sau khi lợi nhuận ròng trong quý II giảm mạnh do tổn thất ngoại hối, chi phí tăng và giá quặng sắt yếu hơn.
Giá nickel trên sàn London tăng 0,02% lên 10,150 USD/tấn, trong khi giá nickel trên sàn Thượng Hải chỉ tăng hơn 1%.
 Nguồn: VITIC/Reuters